'Bát nháo' ở Bệnh viện đa khoa Bình Dương

Mức thu phí giữ xe máy cao hơn nhiều lần so với quy định

TP.HCM: Nhiều bệnh viện gây ô nhiễm môi trường

Mắc thêm bệnh từ nhà vệ sinh bệnh viện

Bệnh viện K bị tố “hành” bệnh nhân

Đưa công an vào bệnh viện

Bệnh viện trăm tỷ vừa sử dụng đã…xuống cấp

Mức thu vé giữ xe sai quy định

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương về mức thu phí giữ xe máy ban ngày (từ 6-19 giờ) hoặc ban đêm (từ 19-6 giờ sáng hôm sau) đối với các điểm, bãi trông giữ xe ở các bệnh viện, phòng khám, bệnh xá… là 1.500 đồng/lượt. Thế nhưng thực tế ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Dương thì mức thu cao hơn nhiều lần so với quy định.

Tấm bảng giá giữ xe ở đây được ghi rõ ràng: “6 giờ sáng- 9 giờ tối = 3N; 10 giờ sáng - 4 giờ tối= 4N; 10 giờ sáng – 4.30 giờ sáng = 7N; 10 gờ tối -5 giờ sáng = 10N”. 

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ thân nhân, người bệnh đến thăm và khám chữa bệnh tại BVĐK Bình Dương bị thu phí vé xe sai mà những sinh viên ngành y đến đây thực tập cũng chung tình trạng như thế. Bạn sinh viên N.T.L (trường Cao đẳng Y tế Bình Dương) hiện đang thực tập tại đây cho biết: “Ban ngày em đi học, chiều tối và đêm đến bệnh viện để thực tập. Gửi xe qua đêm mất 10.000 đồng, gửi chiều và tối mất từ 5-7.000 đồng. Với giá như vậy quả thật là rất khó khăn cho em”. 

Trộm cắp, vé số lộng hành

Khi PV đến khu vực Khoa ngoại của bệnh viện này, không khó để tìm ra những nạn nhân bị kẻ gian móc túi. Ông L.V.K. (62 tuổi, ngụ TX.Bến Cát) cho biết mới đây ông đến Khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa Bình Dương để thăm con gái đang điều trị, đang hoay hoay từ cửa phòng ra đến cầu thang thì ông K. đã bị kẻ gian móc mất cái ví. Không chỉ mất tiền, toàn bộ giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe máy của ông K. cũng bị mất sạch.

Bán vé số trước cửa Khoa ngoại, BVĐK Bình Dương

Theo tìm hiểu của PV, ngày nào cũng xảy ra trộm cắp, móc túi tại BVĐK Bình Dương và xảy ra nhiều nhất vào ban đêm. Bà Thái Cẩm Vân - Trưởng phòng Hành chính-Quản trị, BVĐK Bình Dương cho biết mỗi khi nhận được phản ánh việc bị trộm cắp, Phòng cùng với lực lượng bảo vệ của bệnh viện tiến hành lập biên bản, ghi nhận và khuyến cáo cho người nhà cùng bệnh nhân biết. Chỉ những vụ việc nghiêm trọng bệnh viện mới báo cho công an xử lý. 

Trao đổi với PV, bác sỹ Hàn Khởi Quang - Phó Giám đốc BVĐK Bình Dương thừa nhận việc thu phí giữ xe là “có vấn đề”, còn việc trộm cắp, móc túi thì xảy ra thường xuyên. Ông Quang giải thích việc trông giữ xe ở bệnh viện là do một nhà thầu bên ngoài vào trông giữ. Do bỏ thầu với giá cao nên nhà thầu tự ý nâng giá mà bệnh viện cũng không được biết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội