Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường ở Bệnh viện Nhi Hải Dương

Bệnh viện Nhi Hải Dương

1 bé tử vong vì ong vò vẽ đốt

TP.HCM: Lại thêm 1 bé tử vong do tiêu chảy cấp

Cháu bé tử vong tại bệnh viện: Nghi do sốc thuốc

Thêm cháu bé tử vong tại nhà trẻ không phép

Ngày  26/3, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết đã thành lập tổ công tác xuống bệnh viện Nhi Hải Dương phối hợp kiểm tra và sẽ báo cáo lại vụ việc cho lãnh đạo Sở về trường hợp cháu Nguyễn Yến Nhi (5,5 tháng tuổi) con anh Nguyễn Văn Hùng (ở thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tử vong bất thường sau khi được điều dưỡng viện này tiêm thuốc vào sáng ngày 24/3.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương Nguyễn Đức Hùng cho biết, cháu Nguyễn Yến Nhi nhập viện ngày 16/3 để điều trị viêm phế quản và tiêu chảy kéo dài. Quá trình điều trị, cháu Nhi có tiến triển tốt. Đến sáng ngày 24/3, cháu Nhi trong tình trạng sức khỏe tốt, không còn khó thở, bệnh tiêu chảy cũng đã đỡ khá nhiều. Khoảng 9h, các điều dưỡng đi tiêm cho cháu Nhi như bình thường. Sau khi rút bơm tiêm được 1 - 2 phút, cháu Nhi bỗng có biểu hiện khó thở, người tím tái. Các bác sỹ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngay cho cháu, sau đó chuyển cháu sang khoa hồi sức cấp cứu tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, đến 10h30 sáng 24/3, cháu Nhi tử vong.

Theo thông tin ban đầu nhận được, cháu bé có thể tử vong do bị tiêm nhầm thuốc. Qua trao đổi, ông Hùng khẳng định, không có chuyện các điều dưỡng tiêm nhầm thuốc: "Các bác sỹ đã điều trị cho cháu đúng phác đồ. Các điều dưỡng cũng vẫn tiêm thuốc điều trị viêm phế quản phổi mà những ngày trước vẫn tiêm. Nguyên nhân dẫn đến cháu Nhi tử vong có thể do sốc phản vệ".

Ông Hùng cũng cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc bệnh viện cũng cử người gặp gia đình nạn nhân giải thích nguyên nhân tử vong của cháu bé. Đến 12h45 ngày 24/3, gia đình đã đưa thi thể cháu về quê an táng.

Hiện nguyên nhân cháu Nhi tử vong vẫn chưa được làm rõ.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn