Bé gái chết bất thường do bác sỹ tắc trách?

Bố cháu bé ngất lịm đi khi nghe tin đứa con xấu số qua đời

Sản phụ tử vong: Bệnh viện thừa nhận giả mạo chữ ký

Nguy cơ tử vong từ nước tăng lực

Lại thêm sản phụ tử vong vì thuyên tắc ối

Bị nhện độc cắn, một cậu bé tử vong

Suýt tử vong vì viên bi xe đạp

Cháu N.T.H.N trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội,qua đời khi mới 11 tuổi. Bà Bùi Thị Huệ, bác ruột cháu bé cho biết: "Cháu N được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai sáng ngày 19/10 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Lúc nhập viện, cháu mới có 11 tuổi, đáng lẽ phải được đưa vào khoa nhi nhưng các bác sỹ lại đưa cháu vào khoa ngoại. Đến chiều 19/10, cháu N. có biểu hiện nặng hơn, có dấu hiệu nôn khan nhiều lần. Người nhà tìm bác sỹ trong viện tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ai, tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường, việc nôn được như vậy là điều tốt".

Mẹ cháu bé cũng không thể cầm lòng trước sự ra đi của con gái

"Đến ngày 20/10, bệnh tình của cháu N. nghiêm trọng hơn, người nhà vẫn không thấy có bác sỹ nào tới kiểm tra bệnh tình. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía bệnh viện cho cháu được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng. 5 lần 7 lượt yêu cầu bệnh viện cho chuyển viện nhưng không được, chiều 20/10 cháu N. nôn mửa ngày càng nhiều nhưng vẫn không có bác sỹ nào tới kiểm tra cho cháu. Khoảng 4h30 sáng 21/10, tôi tá hỏa khi phát hiện cháu N. bị cứng miệng. Đến lúc này mới có Phó Giám đốc bệnh viện tới chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu N. trút hơi thở cuối cùng lúc 5h sáng nay", bà Huệ kể lại.

Sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân cùng người dân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu N. Bác ruột nạn nhân bức xúc: “Nếu không có sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ trong bệnh viện, có lẽ cháu tôi đã không chết oan như vậy. Hôm qua, cả buồng bệnh tôi không nhìn thấy một bác sỹ nào, chỉ có các y tá, muốn kêu ai đến chữa trị cho cháu cũng không có”.

Cơ quan công an đang làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai về nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu N.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn