Bé tử vong sau khi tiêm vaccine: Gia đình không cho mổ tử thi

Chiều 16/9, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết Hội đồng Y khoa của sở đang làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Lê Anh Tâm (2 tháng tuổi, ngụ xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk).


Gia đình anh Lê Anh Tài tiến hành lễ tang cho cháu bé xấu số

Tuy nhiên, cũng theo ông Long, rất khó để xác định nguyên nhân tử vong của cháu vì gia đình không đồng ý để hội đồng y khoa mổ tử thi và không có phác đồ theo dõi diễn biến bệnh. Liên quan đến việc Trạm Y tế xã Ea Hiao không báo cáo vụ việc lên Sở, ông Long cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo trạm.

Lý giải về việc không cho mổ tử thi, anh Lê Anh Tài (bố bé Tâm) cho rằng do cháu quá nhỏ và hội đồng y khoa đến làm việc khi gia đình chuẩn bị chôn cất cháu.

Trước đó, ngày 10/9, cháu Tâm được cán bộ trạm Trạm Y tế xã Ea Hiao cho uống vaccine OPV và tiêm vaccine DPT-VGB-Hib. Sau đó, cháu Tâm có biểu hiện sốt, quấy khóc, đi tiểu ra máu và tử vong vào tối 13/9. Mặc dù vụ việc nghiêm trọng nhưng trạm y tế đã không báo cáo lên Sở Y tế Đắk Lắk. Khi báo chí phản ánh, lãnh đạo sở mới biết và thành lập hội đồng y khoa để xác định nguyên nhân nhưng cháu bé đã chuẩn bị được an táng.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn