Bệnh chàm Eczema và 5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị

Bệnh chàm Eczema là một bệnh viêm da phổ biến.

Mẹ bầu ăn cá, thịt gà và nấm, con ít bị eczema

Bệnh ngứa da Eczema nên kiêng những thực phẩm này!

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Chữa bệnh Eczema: Tắm và dưỡng ẩm rất quan trọng

5 biện pháp tự nhiên giúp điều trị Eczema:

- Không gãi mà chỉ xoa dịu da: Gãi chỉ gây xước da, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào trong cơ thể gây nhiễm trùng. Tốt nhất chỉ nên bôi thuốc mỡ hoặc đắp khăn ẩm trên da để giúp da cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước quá lạnh hay quá nóng,… cũng giúp hạn chế da bị kích ứng gây ngứa ngáy.

- Tránh các tác nhân gây viêm, dị ứng: Các tác nhân môi trường (bụi, phấn hoa, nấm mốc, lông động vật,…); thực phẩm (chất phụ gia tổng hợp, sữa, lạc, gluten, đường tinh luyện…) và hóa chất trong một số sản phẩm chăm sóc da có thể gây ra tình trạng dị ứng, viêm nhiễm làm trầm trọng thêm bệnh Eczema.

- Cho trẻ bú sữa mẹ và ăn các thực phẩm lành mạnh: Trẻ được bú mẹ có nguy cơ mắc bệnh Eczema giảm đáng kể. Tương tự như vậy, chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm chống viêm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh Eczema.

Các thực phẩm bạn nên bổ sung là các thực phẩm giàu acid béo (cá, các loại hạt); chất xơ (rau củ, trái cây, các loại hạt, các loại đậu); thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (rau củ, trái cây) và thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột (rau củ, sữa chua).

- Sử dụng tinh dầu: Một số loại tinh dầu có đặc tính chống viêm và làm dịu da. Tự làm kem dưỡng ẩm để chăm sóc khu vực da bị Eczema bằng cách kết hợp kem dưỡng ẩm cùng các thành phần kháng khuẩn như tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm, mật ong, dầu dừa, tinh dầu phong lữ,…

- Sử dụng TPCN: Một số TPCN có chứa các chất giúp kiểm soát sự kích thích da ở người bị Eczema. Ví dụ như TPCN có chứa các lợi khuẩn đường ruột (điển hình là trong men vi sinh) có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch, giúp giảm dị ứng và bảo vệ da; acid béo omega-3 giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm; các chất chống oxy hóa như vitamin E, C và A giúp ngăn ngừa tổn thương da, giảm viêm và thúc đẩy vết thương mau lành; vitamin D3 giúp điều hòa chức năng miễn dịch.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu