Mẹ bầu ăn cá, thịt gà và nấm, con ít bị eczema

Eczema là chứng bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bệnh ngứa da Eczema nên kiêng những thực phẩm này!

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Eczema và các thể bệnh phổ biến nhất

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh chàm

Eczema có thể gây ra tình trạng đỏ da, khô da, thô ráp và ngứa ngáy. Đây là chứng bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc đặc trị giúp trị dứt điểm căn bệnh này. Song, nghiên cứu mới đây đã chỉ ra một trong những biện pháp tiềm năng giúp phòng ngừa eczema ở trẻ sơ sinh: Bổ sung một loại nicotinamide trong khi mang thai

Hợp chất nicotinamide có nhiều trong thịt gà và nấm

Hợp chất nicotinamide được tìm thấy trong thịt gà, thịt cá, nấm và các loại hạt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng eczema ở trẻ em đến 30%. Dạng vitamin B3 này có thể giúp cải thiện cấu trúc, độ ẩm và độ đàn hồi của làn da. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy trytophan – một loại acid amin được tìm thấy trong hầu hết các loại acid amin cũng mang tới những tác động tương tự.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Southampton tin rằng những phát hiện này ủng hộ quan điểm cho rằng căn bệnh về da này có thể phát triển ngay từ trong bụng mẹ. Họ hy vọng điều này có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ezema.

Các loại kem nicotinamide đã được sử dụng để điều trị eczema, nhưng nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên hệ giữa dinh dưỡng trong quá trình mang thai và bệnh eczema ở trẻ em.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tỷ lệ mắc eczema ở trẻ em từ 6 – 12 tháng tuổi. Họ nhận thấy con của những bà mẹ có nồng độ nicotinamide cao hơn có ít nguy cơ mắc eczema hơn 30% so với nhóm còn lại trong năm đầu đời.

Giáo sư Keith Godfrey – tác giả chính của nghiên cứu cho hay: “Cần thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định về nghiên kết thú vị này. Song phát hiện của chúng tôi một lần nữa cho thấy lợi ích tiềm năng của chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ.” Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical and Experimental Allergy.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ