Những yếu tố thể chất làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Phần lớn các trường hợp gây rối loạn cương dương đều xuất phát từ yếu tố bên trong cơ thể

Vì sao đàn ông thất tình thường đau khổ hơn phụ nữ?

Bộ phim duy nhất tràn ngập cảnh nóng của Hoa hậu Phương Nga

Kết cục nào cho những cuộc tình “ngoài luồng” trên phim trường?

6 dấu hiệu của sức khỏe tình dục lành mạnh

1. Mắc bệnh tim: Bạn có biết sức khỏe tim mạch và sức khỏe tình dục có mối liên hệ khăng khít? Trên thực tế, tất cả những nguyên nhân gây hẹp động mạch đều có thể khiến bạn bị rối loạn cương dương từ trung bình đến nặng.

2. Đái tháo đường: Đường huyết tăng cao khiến các mạch máu và dây thần kinh chịu trách nhiệm cho việc duy trì sự cương cứng bị thiệt hại. Các nghiên cứu cho thấy: Tần suất xuất hiện rối loạn cương dương ở những đàn ông có bệnh đái tháo đường cao hơn gấp 4 lần những đàn ông không có bệnh.

3. Béo phì: Béo phì gây rối loạn cương dương thông qua 2 cách. Về mặt tâm lý, sự tự ti về cơ thể có thể khiến "thằng nhỏ" của đàn ông khó "đứng dậy". Về mặt thể chất, béo phì là một mối đe dọa với khả năng cương dương vì nó góp phần gây bệnh tim, tăng huyết áp và đái tháo đường. Đàn ông béo phì cũng thường có mức hormone testosterone trong máu thấp, một yếu tố nguy cơ lớn gây "trên bảo dưới không nghe", theo TS. Ryan Berglund, chuyên gia tiết niệu tại Bệnh viện Cleveland, Hoa Kỳ.

4. Viêm: Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể do các bệnh như viêm khớp dạng thấp dẫn đến nguy cơ cao khiến quý ông gặp phải tình trạng rối loạn cương dương. Các phương pháp điều trị chống viêm được sử dụng cho bệnh viêm khớp dạng thấp và những bệnh lý gây viêm mạn tính khác có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm tình trạng rối loạn cương dương cho đàn ông.

5. Trầm cảm: TS. Nelson Bennett - Chuyên gia tiết niệu tại Bệnh viện Lahey ở Burlington, Massachusetts, Hoa Kỳ cảnh báo, một tỷ lệ lớn những người bị trầm cảm gặp phải tình trạng rối loạn cương dương. Kể cả trong quá trình điều trị, một số thuốc chống trầm cảm, đặc biệt là thuốc Paxil có thể khiến tình trạng rối loạn cương dương thêm tồi tệ.

Một tỷ lệ lớn những người bị trầm cảm gặp phải tình trạng rối loạn cương dương

6. Có bệnh về nướu răng:  Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh nướu răng làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Ví dụ, trong một nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Sexual Medical, hơn 80% đàn ông rối loạn cương dương nặng cũng thường xuyên có bệnh về nướu răng.

7. Hội chứng chân không yên: Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sleep phát hiện, những người đàn ông mắc phải hội chứng chân không yên, cảm thấy bồn chồn khó chịu khi nằm hay ngồi có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn 78% so với những người đàn ông bình thường. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng tình trạng này có thể liên quan đến nồng độ hormone dopamine thấp trong cơ thể. Ngoài ra, tình trạng thiếu ngủ do hội chứng này có thể dẫn đến trầm cảm và suy giảm testosterone.

8. Ngưng thở khi ngủ: Nghiên cứu gần đây đến từ Trung tâm Y tế Mount Sinai (TP. New York, Hoa Kỳ) chỉ ra rằng: Những người đàn ông bị rối loạn cương dương nặng có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ, với dấu hiệu đặc trưng là triệu chứng ngáy và buồn ngủ vào ban ngày.

9. Suy giảm testosterone: Nồng độ testosterone thấp trong máu là yếu tố thể chất phổ biến gây rối loạn cương dương mà đàn ông hay gặp phải. Cùng với làm giảm khả năng cương dương, testosterone thấp cũng là nguyên nhân khiến đàn ông thường xuyên mỏi mệt, đau yếu cơ bắp, thiếu ham muốn... Tình trạng có thể được cải thiện nếu bạn tăng cường hormone này bằng cách bổ sung qua đường thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn