5 lầm tưởng về bệnh gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout có thể gặp ở cả nam và nữ

Gout mạn tính: Làm sao ngăn ngừa biến chứng?

6 tư thế yoga căn bản cho người bệnh gout

Làm thế nào để đối phó với cơn đau do gout gây ra?

Thực đơn mẫu cho người bị bệnh gout

Lầm tưởng 1: Bệnh gout chẳng có gì đáng lo ngại

Sự thật: Gout là một bệnh mạn tính nghiêm trọng. Không chỉ gây đau đớn, cản trở các hoạt động thường ngày mà căn bệnh này còn là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe lâu dài như bệnh tim, bệnh thận và tổn thương khớp vĩnh viễn.

Lầm tưởng 2: Phụ nữ không thể bị gout

Sự thật: Mặc dù nam giới chiếm tỷ lệ lớn trong số những trường hợp bệnh gout nhưng phụ nữ vẫn có thể mắc căn bệnh này như thường, đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh.

Lầm tưởng 3: Bệnh gout chỉ xảy ra ở ngón chân cái

Bệnh gout ở phụ nữ thường xuất hiện ở bàn tay

Đúng là bệnh gout thường tấn công ngón chân cái nhưng các cơn đau do gout cũng có thể xuất hiện ở đầu gối, mắt cá chân, bàn chân và cả bàn tay. Ở phụ nữ, bệnh gout thường bắt đầu xuất hiện ở các khớp ngón tay.

Lầm tưởng 4: Chỉ những người giàu hoặc người béo mới bị mắc bệnh gout

"Bệnh gout là bệnh của nhà giàu" - quan điểm này đã từng lúc đúng nhưng giờ đây đã lỗi thời. Thực tế là bệnh gout có thể tấn công mọi người trưởng thành, dù với kích thước cơ thể hay mức thu nhập nào đi chăng nữa.

Lầm tưởng 5: Bệnh gout không di truyền

Sự thực là bệnh gout có khuynh hướng di truyền, các yếu tố lối sống như chế độ ăn, uống rượu, stress... có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: Béo phì, tiền sử gia đình, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa, nghiện rượu và sử dụng của một số thuốc (Aspirin, thuốc lợi tiểu).

Kim Chi H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp