Giao tiếp, tiệc tùng khó tránh - Mề đay khó phòng

Uống nhiều rượu bia có nguy cơ mắc bệnh mề đay

Điều trị mề đay không cần thuốc kháng histamine

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ

Điều trị mề đay bằng phương pháp loại trừ

Da vẽ nổi có phải là mề đay?

Uống nhiều rượu bia gây bệnh mề đay

Là trợ lý giám đốc một công ty lớn về nội thất ở Hà Nội, anh H.B.Nam (Từ Liêm, Hà Nội) luôn được cấp trên coi trọng trong công việc. Nhờ tài nói chuyện và nhanh nhạy, việc giao tiếp, trao đổi với các khách hàng, đối tác của công ty được anh lo liệu một cách chu toàn. Gặp khách hàng nhiều đồng nghĩa với những buổi nhậu nhẹt của anh cũng ngày càng nhiều lên. Thật may là vợ anh không chỉ hiểu cho công việc của chồng mà còn thương anh vất vả, vẫn nấu đồ ăn đêm đợi chồng về.

Rượu bia làm suy giảm chức năng gan và chức năng miễn dịch, khiến bệnh nhân dễ bị nổi mề đay

Trước đây, uống nhiều rượu, anh chỉ bị đỏ mặt nhưng thời gian gần đây, sau mỗi lần rượu say về là người anh lại nổi mẩn ngứa đến hai ngày sau mới lặn đi. Vợ anh đã mua thuốc bổ gan cho anh uống vì nghĩ uống nhiều rượu hại gan nhưng tình trạng vẫn không hề thuyên giảm. Quá lo lắng anh mới đến bệnh viện khám bệnh.

Các bác sỹ da liễu cho biết gan của anh bị thương tổn vì uống nhiều rượu bia trong thời gian dài. Chức năng gan suy giảm cùng với hệ miễn dịch kém khiến cho sức đề kháng của cơ thể cũng sụt giảm nghiêm trọng. Các vết mẩn ngứa khắp người, một hai ngày sau mới lặn xuống chính là dấu hiệu điển hình của bệnh mề đay.

Trị bệnh mề đay do uống nhiều rượu bia

Mề đay có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng trong trường hợp của anh Nam, nguyên nhân gây bệnh mề đay là do suy giảm chức năng gan, thận và chức năng miễn dịch do tác hại của rượu bia trong thời gian dài.

Trong điều trị bệnh mề đay với từng nguyên nhân sẽ có các phương pháp điều trị tương ứng. Bệnh nhân phải tránh xa những gì được cho là nguyên nhân gây bệnh nổi mề đay và những thói quen khiến cho chức năng gan, thận và hệ miễn dịch bị suy giảm như uống rượu, bia, hút thuốc lá…

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bệnh nhân nổi mề đay như anh Nam phải kiêng uống rượu bia, đề phòng mề đay tái phát có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, thường xuyên rèn luyện thể lực, ăn uống điều độ để cải thiện sức khỏe của mình.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên nâng cao chức năng gan, thận và tăng cường hệ miễn dịch bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên như cao gan, cao nhàu, L-Carnitine Fumarat vừa hiệu quả lại không có tác dụng phụ.Hiện nay, đã có những loại thực phẩm chức năng với thành phần là các loại thảo dược quý hiếm trên, được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép, được thử nghiệm tại các bệnh viện da liễu tuyến Trung ương nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh mề đay.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu