Thôn ngủ: Cả thôn đều ngủ!

Người dân trong khu vực này mắc một căn bệnh lạ có thể ngủ bất cứ lúc nào

Cơ thể sần sùi, biến dạng vì bệnh lạ

5% bệnh lao không thể điều trị bằng kháng sinh thông thường

Dịch bệnh hiếm gặp bùng phát tại Bồ Đào Nha

Video: Những căn bệnh cực kỳ hiếm gặp trên thế giới

Bệnh lao có thể chữa khỏi với 90% trường hợp

Theo thống kê của trưởng thôn, đã có hơn 120 người trong số 600 người sống tại làng bị căn bệnh này. Bệnh nhân có cùng triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt và suy giảm trí nhớ. Một số người còn bị ảo giác, hoang tưởng.

Họ đã được nhập viện với chẩn đoán "bệnh não không rõ nguyên nhân".

Trang tin địa phương Tengri News cho biết, nhiều đoàn chuyên gia y tế đã được cử đến Kalachi và hàng ngàn xét nghiệm đã được tiến hành tại thôn nhưng vẫn chưa tìm ra manh mối về nguyên nhân gây bệnh.

Nhiều người dân địa phương tin rằng, nguyên nhân có thể đến từ các mỏ uranium từ thời Liên Xô cũ gần đó mà hiện nay đang bị bỏ hoang.

Mỏ uranium thời Liên Xô cũ có thể là nguyên nhân

Tuy nhiên, những người thợ làm việc ở mỏ cũng không bị ảnh hưởng, trong khi các nhà khoa học phóng xạ kiểm tra và cho biết mức độ phóng xạ trong thôn và thị trấn lân cận của Krasnogorsk cũng giống như mức độ phóng xạ nền.

Lyubov Belkova được xác nhận là người đầu tiên đã mắc căn bệnh này năm 2010 và kể từ đó đã bị lặp đi lặp lại bảy lần. Ban đầu cô được chẩn đoán đột quỵ do thiếu máu não cục bộ, nhưng sau đó người hàng xóm của cô bắt đầu bị các triệu chứng tương tự. Ngay sau đó hàng chục người dân khác trong khu vực Kalachi bắt đầu cảm thấy chóng mặt và lăn ra ngủ. Căn bệnh này đã ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ em. 

Khi chẩn đoán lại cho những người này, các bác sỹ phát hiện có vách ngăn màng não bị phù nề, một rối loạn của não bộ không rõ nguồn gốc.

Kair Abdurakhmanov - Bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Nhi đồng, cho biết: "Tất cả những đứa trẻ đã được chụp CT não. Não bị phù, nhưng không có sự suy giảm về thần kinh".

Người dân hiện đang di dời vì không chịu nổi cảnh nhìn thấy người thân bị bệnh bí ẩn mà các bác sỹ bó tay. Gulbanu Bazarbayeva - một dân ở thôn Kalachi, cho biết cô đã gửi con đi nơi khác và cô cũng sẽ đi ngay khi thuận tiện, vì cô còn phải chăm sóc chồng bị bệnh. 

Người dân đang ngày càng mất bình tĩnh vì "bệnh ngủ". Ngay cả các bác sỹ cũng tỏ ra mất kiểm soát. Một bác sỹ thậm chí đã không kiềm chế được và bật khóc vì không biết làm gì cho các bệnh nhân.

"Chúng tôi không biết bệnh này là gì. Chúng tôi không thể giải thích nguyên nhân gây ra bệnh. Chúng tôi cần "thuốc giải độc" ở đây. Tình hình ở đây thật khủng khiếp", một bác sỹ cho biết.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn