Bệnh nhân Ebola đầu tiên của Mỹ đã tử vong

Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

Ebola: Nguy cơ lan rộng trên toàn thế giới

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Ebola có nguy cơ cao tấn công châu Âu

Dịch bệnh giống Ebola bùng phát tại Uganda

Thomas Eric Duncan, 42 tuổi, bị nhiễm virus tại Liberia, quê hương của ông. Thomas đã được điều trị bằng thuốc thử nghiệm trong một phòng cách ly ở Bệnh viện Dallas từ ngày 28/9. Tình trạng của bệnh nhân đã xấu đi từ hôm 5/10.

“Với nỗi buồn và sự thất vọng sâu sắc, chúng tôi phải thông báo rằng Thomas Eric Duncan đã tử vong lúc 7 giờ 51 phút sáng nay”, phát ngôn viên của Bệnh viện Dallas cho biết trong buổi họp báo ngày 8/10.

Thomas Eric Duncan, bệnh nhân Ebola đầu tiên của Mỹ

Duncan làm tài xế cho một công ty chuyển phát nhanh, có xét nghiệm dương tính với virus Ebola ngày 30/9 tại Dallas, 10 ngày sau khi trở về Mỹ từ Monrovia (thủ đô của Liberia). Theo các cơ quan chức năng, trước khi nhập viện, bệnh nhân này đã tiếp xúc trực tiếp với khoảng 12-18 người.

Giới chức Mỹ vẫn đang theo dõi sát sao 100 người có thể đã bị phơi nhiễm virus Ebola. 4 người thân của Thomas đã được lệnh cách ly tại nhà cho đến ngày 19/10. Tuy nhiên, hiện chưa có ai trong số 100 người được theo dõi có biểu hiện nhiễm bệnh, 14 người đã được xác định âm tính với virus.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca tử vong do virus Ebola đã vượt quá con số 3.400 trên tổng số gần 7.500 trường hợp nhiễm bệnh.

Kim Chi (H+ Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn