Điều tra vụ ngộ độc tập thể tại Công ty TNHH Lập Sinh

Đoàn công tác của Cục ATTP thăm hỏi các công nhân bị ngộ độc (Ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Ngộ độc thực phẩm, gần 100 công nhân nhập viện

Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm lớn do suất ăn giá quá rẻ

Hơn 1.000 học sinh phải cấp cứu vì ăn kẹo trái cây

Nhiều du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, tổng số người ăn cơm tại công ty là 212 người, trong đó 46 trường hợp xảy ra các biểu hiện ngộ độc và phải đưa đến khám và điều trị tại bệnh viện với các biểu hiện chính là buồn nôn, nôn, đau bụng và ỉa chảy.

Cục ATTP yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cần khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng điều tra để xác định nguyên nhân, truy xuất nguồn gốc thực phẩm nhân để xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm và công khai kết luận vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm đi kiểm nghiệm để tìm nguyên nhân, đồng thời cũng yêu cầu Công ty TNHH Lập Sinh tạm ngừng tiếp nhận các suất ăn từ doanh nghiệp cung cấp.

Tính tới chiều ngày 16/7 chỉ còn 3 bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ của các nạn nhân đều tiến triển tốt.

Trước đó, vào tối ngày 15/7, khoảng 45 công nhân của Công ty Lập Sinh sau bữa cơm chiều đã bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4.
Được biết, bữa cơm chiều mà các công nhân đã ăn gồm có các món như thịt chiên, dưa leo xào và canh bầu.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn