Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp ăn gì để giảm đau?

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên ăn những thực phẩm giúp giảm đau, kháng viêm

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên và không nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm khớp lưu ý gì khi tập yoga?

Các loại cá: Các loại cá rất giàu acid béo omega-3, giúp kháng viêm hiệu quả. Người bị viêm khớp dạng thấp nên ăn khoảng 100 – 120gr cá 2 lần/tuần.

Người bị viêm khớp nên ăn nhiều cá

Các loại đậu: Các loại đậu có chứa nhiều chất xơ giúp giảm viêm. Ăn nhiều đậu cũng giúp tăng cường khối lượng cơ bắp, giúp hỗ trợ, giảm đau các khớp do viêm khớp dạng thấp.

Trái cây và rau xanh: Các loại trái cây và rau quả như bông cải xanh cũng là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào giúp giảm viêm.

Các loại gia vị: Những loại gia vị như quế, ớt, tỏi, nghệ, gừng được coi là những loại thực phẩm có khả năng giảm viêm. Chính vì vậy, người bệnh cũng nên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày để tránh tình trạng viêm nhiễm cho cơ thể.

Ớt, tỏi, nghệ, gừng... đều giúp giảm viêm

Sản phẩm thảo dược: Ngoài ra, các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây hy thiêm, kết hợp cùng nhũ hương, sói rừng... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp; Giảm đau, giảm sưng khớp một cách an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh viêm khớp dạng thấp không nên ăn các loại thực phẩm giàu đường tinh luyện, các loại bánh rán, bánh quy, kẹo, chocolate và kem... Những loại thực phẩm này có thể dẫn đến tăng cân, làm tăng áp lực lên các khớp xương, gây sưng đau nhiều hơn, đồng thời cũng dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như bệnh đái tháo đường, bệnh tim... Bệnh nhân viêm khớp cũng nên hạn chế sử dụng muối trong chế độ ăn hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp