Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên và không nên ăn gì?

Chế độ ăn có thể ảnh hưởng đến tình trạng của bệnh nhân viêm khớp

Bệnh nhân viêm khớp lưu ý gì khi tập yoga?

Lưu ý điều trị viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi theo Đông y

Chữa ho, cảm lạnh, viêm khớp bằng nha đam

Những thực phẩm khiến bạn "méo mặt" vì đau khớp

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp không nên ăn gì?

Một số bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường cảm thấy bệnh trở nặng hơn khi ăn các loại thực phẩm như cà chua, khoai tây, ớt, cà tím... Vì vậy, nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp, hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm này và thay thế chúng bằng những loại thức ăn bổ dưỡng khác.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác nên tránh là các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa (trans fat) như thức ăn nhanh, bơ động vật. Người bệnh cũng nên tránh chất béo bão hòa trong các sản phẩm từ sữa, các loại thịt đỏ.

Những loại thức ăn nhanh, bơ động vật không tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Người bệnh hãy ăn các loại thủy hải sản, dầu cải hoặc dầu olive. Nên cắt giảm các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện như kẹo, đồ ngọt, bánh ngọt và cắt giảm muối trong bữa ăn hàng ngày, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Thực phẩm nào tốt với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp?

Chế độ ăn uống khoa học với các loại trái cây, rau xanh và những loại ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung thêm calci sẽ tốt cho sức khỏe toàn diện. Cụ thể, các loại acid béo omega-3 có thể giúp giảm viêm. Omega-3 có nhiều trong các loại cá, quả óc chó, đậu nành, dầu hạt cải, hạt lanh, hạt bí.

Thực phẩm giàu omega-3 tốt cho người bị viêm khớp

Ngoài ra, trái cây và rau xanh cũng giúp ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu từ Mayo Clinic (Mỹ) cho thấy, những phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ ít có nguy cơ phát triển nặng thêm bệnh viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, các loại trái cây và rau xanh cũng không có nhiều tác dụng giúp cải thiện triệu chứng của bệnh đối với những bệnh nhân đã bị viêm khớp dạng thấp trước đó.

Để giảm bớt sưng đau, tăng cường phục hồi vận động, người bị viêm khớp dạng thấp nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ trợ có thành phần từ cây hy thiêm, kết hợp với sói rừng, nhũ hương... Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm đau sưng khớp trong bệnh viêm khớp dạng thấp mà an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Nắm rõ các loại thực phẩm có ích và những loại thức ăn nên tránh, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên hàng ngày sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp người bệnh sớm thoát khỏi những phiền toái của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp