Bệnh nướu răng có thể tăng nguy cơ ung thư vú lên gấp 3 lần

Ung thư vú là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc làn da

Đậu nành giúp chống ung thư vú?

Thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân ung thư vú

Nấm và trà xanh: Sự kết hợp hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư vú

Nghiên cứu của Đại học Santa Maria ở Brazil đã tiến hành phân tích 201 người phụ nữ đến điều trị phụ khoa tại bệnh viện của trường, trong suốt khoảng thời gian từ tháng 4/2013 đến tháng 6/2015. Trong đó có 67 người đã được chẩn đoán ung thư vú.

Theo đó, những người tham gia được đánh giá về tình trạng viêm lợi ở 6 vị trí trên mỗi hàm răng và được kiểm soát kết hợp dựa theo mức độ hút thuốc lá và lượng cồn tiêu thụ hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nha khoa Cộng đồng và Dịch tễ học Nha chu cho thấy, những phụ nữ bị bệnh về nướu răng nghiêm trọng sẽ có nguy cơ bị ung thư vú cao gấp 3 lần so với những người khác.

TS. Nigel Carter OBE, Giám đốc điều hành của Tổ chức Oral Health Foundation nói rằng: “Thật thú vị, nghiên cứu này cho thấy bằng chứng ủng hộ lý thuyết cho rằng bệnh nướu răng nặng có thể liên quan đến các trường hợp ung thư vú. Nguyên nhân là do sự lan truyền của tình trạng nhiễm trùng xuất phát từ miệng. Tuy nhiên, sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn để xác định mối liên quan này”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư