Bệnh phì đại cơ tim có phục hồi về như cũ được không?

Cơ tim phì đại được đánh giá là bệnh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng

Cần làm những gì để phục hồi sau nhồi máu cơ tim?

Bị thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm cần làm gì để cải thiện?

Huyết áp tăng cao sau khi thay van tim có nguy hiểm không?

Phương pháp bắc cầu động mạch vành có hiệu quả tối đa bao nhiêu năm?

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh cơ tim phì đại là tình trạng rối loạn cơ tim, các sợi cơ tim phát triển bất thường khiến thành tim dày lên, đặc biệt ở tâm thất trái (khoang bơm máu chính). Điều này khiến khoang bên trong tâm thất trái bị thu nhỏ, cứng lại, cơ tim phì đại đàn hồi kém gây suy giảm chức năng tim, khiến tâm thất bơm máu ra động mạch ít hơn. Từ đó, bệnh gây ra các triệu chứng đau ngực, khó thở, choáng ngất. Trong đó, choáng ngất là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột tử.

 

Cơ tim phì đại là căn bệnh nguy hiểm, người bệnh nếu không điều trị tốt có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như rung nhĩ, rung thất, thiếu máu cơ tim, hở van tim, suy tim.

Hiện nay, các thuốc điều trị không có tác dụng phục hồi những vùng cơ tim bị phì đại về như bình thường. Các thuốc chỉ có tác dụng điều trị dự phòng, ngăn bệnh tiến triển nặng hơn thành những biến chứng tim mạch nguy hiểm kể trên và phòng ngừa nguy cơ đột tử cho người bệnh.

Tùy vào triệu chứng, mức độ và nguy cơ tim mạch mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp. Nhìn chung, các thuốc có thể bao gồm thuốc chẹn beta giao cảm hoặc thuốc chẹn kênh calci, thuốc chống loạn nhịp tim (nếu có dấu hiệu nhịp tim không đều)… Bạn cần dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời nhớ đi tái khám định kỳ.

Bên cạnh dùng thuốc điều trị, bạn nên chú ý thực hiện lối sống khoa học, hạn chế vận động gắng sức và có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh tim mạch, phòng ngừa biến chứng tốt hơn.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm thảo dược chuyên biệt cho người bệnh tim mạch, tốt nhất là chọn sản phẩm uy tín có mặt nhiều năm trên thị trường, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108). Sản phẩm từ thảo dược sẽ an toàn, lành tính, do đó bạn có thể dùng chung với thuốc Tây để hiệu quả cải thiện bệnh được tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị