Bị thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm cần làm gì để cải thiện?

Bị thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm cho thấy tim đang bị suy giảm chức năng

Chuyên gia tư vấn: Những câu hỏi thường gặp trong điều trị suy tim

Phương pháp bắc cầu động mạch vành có an toàn hay không?

Suy tim trái: Nguyên nhân và yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Bị bệnh mạch vành, đặt nhiều stent rồi không đỡ phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Nhịp tim của người khỏe mạnh rơi vào khoảng 60 - 100 nhịp/phút. Hiện tại, nhịp tim của bạn chỉ có 50 - 52 nhịp/phút là rất thấp. Bạn còn có tình trạng huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim, điều này cho thấy tim của bạn đang bị suy giảm chức năng. Tim bị tổn thương do thiếu máu, co bóp kém, khiến máu không được bơm đầy đủ đến các cơ quan và gây ra các triệu chứng mệt mỏi, choáng váng, khó thở như bạn đang gặp phải.

Với tình trạng của bạn, trước mắt bạn nên đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp. Các thuốc này sẽ giúp cường tim và dự phòng những biến cố tim mạch như suy tim, ngừng tim, đột tử. Bạn cần điều trị sớm để phòng ngừa tình trạng tim đập quá chậm sẽ phải phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim nhân tạo và làm gia tăng chi phí điều trị.

 

Để điều trị bệnh hiệu quả hơn, bên cạnh dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên thực hiện lối sống tốt cho người bệnh tim mạch. Điều này bao gồm: Ăn nhạt, ăn ít đường, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thịt đỏ. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả tươi, ăn tối thiểu 2 bữa cá/tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen tập thể dục với cường độ vừa phải đều đặn; Giữ tâm lý thoải mái, không lo lắng, căng thẳng…

Xu hướng mới hiện nay trong hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch là kết hợp thuốc Tây và dùng thêm thảo dược. Vì vậy, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược chuyên biệt cho người bệnh thiếu máu cơ tim, giúp tăng cường lưu thông máu đến tim, cải thiện chức năng tim, từ đó tăng nhịp tim về mức an toàn, điển hình như sản phẩm có thành phần chiết xuất thông Dahurian.

Hoạt chất chính trong chiết xuất thông Dahurian là dihydroquercetin đã được hơn 600 nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học (Nga) chứng minh mang tới các tác dụng sau:

● Giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, giúp giảm tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức cho người bị thiếu máu cơ tim, người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.

● Giúp hỗ trợ giảm thiểu các tổn thương sau nhồi máu cơ tim.

Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm này để hỗ trợ cải thiện vấn đề nhịp tim chậm, huyết áp thấp và thiếu máu cơ tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị