Huyết áp tăng cao sau khi thay van tim có nguy hiểm không?

Người đã thay van tim vẫn cần chú ý tuân thủ dùng thuốc, kiểm soát sức khỏe tim mạch

Phương pháp bắc cầu động mạch vành có an toàn hay không?

Suy tim trái: Nguyên nhân và yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Bị bệnh mạch vành, đặt nhiều stent rồi không đỡ phải làm sao?

Thông liên nhĩ thứ phát có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Huyết áp của người khỏe mạnh, bình thường chỉ khoảng 120/80mmHg. Hiện tại bạn đang có tình trạng tăng huyết áp tâm thu đơn độc với chỉ số huyết áp tâm thu cao trên 140mmHg. Trong khi đó, huyết áp tâm trương dưới 90mmHg.

Bạn đã thay van tim động mạch chủ là van tim có vai trò quan trọng giúp dẫn máu giàu oxy từ tâm thất trái lên động mạch chủ trên và cung cấp máu cho toàn bộ cơ thể. Thay van tim không có nghĩa là bệnh được điều trị khỏi hoàn toàn mà van tim sau khi thay cũng sẽ chỉ có tuổi thọ nhất định.

 

Tình trạng huyết áp tăng quá cao trong thời gian dài có thể làm tăng áp lực lên các van tim, làm đẩy nhanh quá trình thoái hóa van, giảm tuổi thọ của van tim và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim. Bên cạnh đó, tăng huyết áp còn làm giảm khả năng gắng sức của một người, khiến người bệnh đi lại, leo cầu thang… cũng gặp phải triệu chứng mệt mỏi, khó thở, mất thăng bằng.

Để cải thiện tình trạng của bạn, trước mắt bạn nên đi khám lại để bác sĩ đánh giá lại chức năng tim, kiểm tra hoạt động của van tim mới thay và có thể phải dùng thêm thuốc điều trị tăng huyết áp nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn vẫn phải chú ý dùng thường xuyên thuốc chống đông máu cho người đã thay van tim, dùng các thuốc điều trị khác nếu có.

Bạn cũng cần chú ý thực hiện chế độ ăn, lối sống tốt cho người bệnh tim mạch như không hút thuốc lá, không uống rượu bia, ăn nhạt, hạn chế ăn đồ ăn có nhiều dầu mỡ hay nội tạng động vật. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi có màu sắc đậm, ngũ cốc nguyên hạt, cá biển…

Để tăng khả năng gắng sức, giảm tình trạng khó thở, mệt mỏi và giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch, bạn nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược cho người bệnh tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108). Nên chọn sản phẩm đã có mặt nhiều năm trên thị trường, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh sử dụng hiệu quả để kết hợp dùng chung với thuốc Tây, giúp cải thiện bệnh tim mạch được tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm Cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị