Vì sao người béo bị rối loạn nhịp tim cần giảm cân?

Nhịp tim đập nhanh có thể khiến người bệnh bị đánh trống ngực và chóng mặt

Đau thắt ngực thường xuyên có phải bị rối loạn nhịp tim?

10 căn bệnh có thể dẫn tới rung tâm nhĩ

Những điều cần biết về rung tâm nhĩ - Rối loạn nhịp tim bất thường

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Các nhà khoa học cho biết, rung tâm nhĩ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra rối loạn nhịp tim, nhịp tim bất thường. Tình trạng này có thể dẫn tới các triệu chứng như: Đánh trống ngực, chóng mặt,... và có thể làm tăng nguy cơ gây ra đau tim, suy tim, thậm chí là đột quỵ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của trường Đại học Adelaide và Viện Nghiên cứu Y tế & Sức khỏe Nam Australia đã khám phá ra rằng, việc giảm cân đối với bệnh nhân bị rung tâm nhĩ có thể giúp "đảo ngược" được những tác động của tình trạng nguy hiểm này.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện theo dõi và phân tích thông tin của hơn 350 người thừa cân, béo phì gặp các vấn đề về rối loạn nhịp tim.

Họ phát hiện ra rằng, những người tham gia chỉ cần giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể cũng giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng của rung tâm nhĩ, cần điều trị bệnh ít hơn và cho kết quả điều trị tốt hơn.

TS. Middeldorp - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Nghiên cứu cho thấy có mối liên quan trực tiếp giữa sự tiến triển của bệnh và mức độ giảm cân. Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy những người béo phì mắc bệnh rung tâm nhĩ có thể giảm nhẹ tình trạng bệnh bằng cách giảm cân".

GS. Prash Sanders - thành viên nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ: "Giảm cân thậm chí có thể là một giải pháp thay thế cho phẫu thuật và điều trị bằng thuốc".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y tế Europace.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực... cho người nhịp tim nhanh, rung nhĩ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch