Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim phải

Suy tim phải thường khiến người bệnh gặp phải tình trạng ứ huyết

Huyết áp tăng cao sau khi thay van tim có nguy hiểm không?

Phương pháp bắc cầu động mạch vành có hiệu quả tối đa bao nhiêu năm?

Phương pháp bắc cầu động mạch vành có an toàn hay không?

Chuyên gia tư vấn: Những câu hỏi thường gặp trong điều trị suy tim

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về suy tim phải:

Có những nguyên nhân nào dẫn tới suy tim phải?

Trả lời: Nguyên nhân gây suy tim phải thường gặp là do các bệnh van tim (như bệnh van 2 lá, van 3 lá, van động mạch phổi). Ngoài ra, suy tim phải cũng có thể xảy ra khi một người có thói quen hút thuốc lá nhiều, dễ dẫn tới các bệnh đường hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản… Các bệnh lý ở phổi là nguyên nhân khá thường gặp có thể dẫn tới suy tim phải.

Những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm với người bệnh suy tim phải

 

Trả lời: Khi bị suy tim phải, người bệnh cần cảnh giác với các tình trạng ứ huyết, khó thở, người mệt mỏi… Ngoài ra, một số triệu chứng thực thể khi đi khám, ví dụ như người bệnh có gan to, cổ trướng (dịch tự do trong khoang phúc mạc), phù 2 chi dưới… cũng là những triệu chứng cảnh báo nguy hiểm ở người bệnh suy tim phải.

Dấu hiệu phân biệt suy tim trái và suy tim phải là gì?

Trả lời: Trên thực tế, việc phân biệt chính xác suy tim trái hay suy tim phải khá khó khăn. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ dựa vào việc thăm khám trên lâm sàng, kết hợp với các xét nghiệm bổ sung như điện tâm đồ, X-quang tim phổi, siêu tâm tim, xét nghiệm chụp động mạch vành, xét nghiệm sinh hoá máu… để từ đó xác định nguyên nhân dẫn đến suy tim, nguyên nhân đó gây suy tim trái hay suy tim phải.

Mục tiêu điều trị suy tim phải là gì?

Trả lời: Mục tiêu điều trị suy tim phải hay suy tim trái đều là kiểm soát nguyên nhân gây suy tim, đồng thời cải thiện triệu chứng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Nếu điều trị tốt, người bệnh có thể giảm thời gian nằm viện, kéo dài tuổi thọ và chất lượng sống.

Nếu đang bị suy tim phải, bạn cần điều trị thật tốt theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo kết hợp thêm giải pháp thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng để giúp tăng cường sức khỏe trái tim, giảm độ suy tim.

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị