Bệnh run tay chữa như thế nào?

Bệnh run tay có chữa được không?

Run tay, khó cầm đồ vật chữa thế nào?

30 tuổi bị run ở tay trị thế nào?

GyroGlove: Găng tay công nghệ cho bệnh nhân Parkinson

Điều trị run di truyền như thế nào?

Bạn thân mến,

Dựa vào biểu hiện và thời gian xuất hiện triệu chứng run, rất có thể nguyên nhân gây chứng run của bạn là do stress, hoặc run vô căn. Có không ít người trải qua một sang chấn tâm lý ngày bé nhưng đã gặp phải tình trạng run tay và kéo dài cho đến khi trưởng thành. Chứng run do tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó tạo ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, gây mặc cảm trong cuộc sống, khiến người mắc tự ti trong giao tiếp.

Hiện tại, bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá; Không thức quá khuya, nên ngủ đủ giấc, ít nhất 7 – 8h mỗi ngày; Tránh lo lắng, căng thẳng, stress kéo dài, nên tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ và khi run hoặc căng thẳng thì nên hít sâu thở chậm, ngoài ra cần giải tỏa stress, luyện tập bằng cách đi bộ, thiền, yoga, bơi lội, chạy bộ… để góp phần cải thiện chứng run.

Do hiện nay bạn không được dùng thuốc điều trị, nên thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện, có chứa các hoạt chất thiên nhiên giúp an thần, trấn tĩnh, tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào não, ổn định dẫn truyền, giúp cải thiện chứng run do mọi nguyên nhân là một lựa chọn bạn có thể sử dụng để làm giảm run. 

Chúc bạn sớm cải thiện được chứng run!

Thân.

DS. Thu Thảo

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị