Run tay, khó cầm đồ vật chữa thế nào?

Chứng run vô căn ở người trẻ thường là do rối loạn thần kinh thực vật hoặc do sử dụng chất kích thích thường xuyên

Bệnh run vô căn có phải kiêng rượu bia?

56 tuổi bị run vô căn điều trị như thế nào?

Phân biệt các nguyên nhân gây run tay chân

Bệnh Parkinson và run vô căn có phải là một?

Chứng run tay có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, ở độ tuổi trẻ khoảng 30 như bạn, run thường sẽ do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn hoặc do sử dụng chất kích thích thường xuyên, ví dụ hút thuốc lá với số lượng lớn kéo dài. Trước mắt, bạn nên ngưng hút thuốc lá để tránh những tổn hại không chỉ lên hệ thần kinh mà còn lên sức khỏe của toàn cơ thể nói chung. Để điều trị được chứng run hiệu quả thì cần xác định chính xác nguyên nhân gây run, vì vậy nếu có điều kiện thì bạn nên sớm đi khám tại các chuyên khoa nội Thần kinh.
Ngoài việc đi khám sớm, bạn cũng nên có lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích ngoài thuốc lá như rượu bia, cà phê, tránh thức khuya, nên ngủ đủ giấc... Kết hợp một chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý sẽ giúp tăng cường cải thiện sức khỏe. Và kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc đông y chứa các thảo dược đã được sử dụng từ lâu đời trong điều trị run như Thiên ma, Câu đằng, kết hợp trấn an hệ thần kinh như Đinh lăng, Mẫu lệ… Hiện trên thị trường có các sản phẩm thực phẩm chức năng là sự kết hợp của các thảo dược này với nhau, giúp hỗ trợ làm giảm các chứng run. Bạn có thể tham khảo thông tin về sản phẩm và sử dụng để hỗ trợ điều trị tình trạng run của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân, 

DS. Lê Giang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị