Bị phình thất trái, bệnh van tim có nguy hiểm không?

Hẹp van động mạch chủ có thể dẫn tới biến chứng phình thất trái

Triệu chứng bệnh suy tim: Cách phát hiện và điều trị hiệu quả

Đau ngực là do bệnh tim hay trào ngược dạ dày thực quản?

Thiếu máu cơ tim chưa có triệu chứng có nguy hiểm không?

Có dấu hiệu nào giúp phát hiện sớm bệnh suy tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Phình thất trái là tình trạng dày lên của các mô cơ thất trái tim. Điều này làm giảm sự đàn hồi cơ tim và có thể làm giảm khả năng co bóp, bơm máu của tim.

Đây là biến chứng của tình trạng hẹp van động mạch chủ. Khi van động mạch chủ bị hẹp, tâm thất trái cần phải hoạt động nhiều hơn để thắng lực cản và bơm máu thông qua van.

Mặc dù chồng bạn đã thay van tim, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Theo thời gian, nếu không chăm sóc tốt, người bệnh vẫn có thể gặp phải tình trạng phình thất trái. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, có thể gây rối loạn nhịp tim, thiếu máu cơ tim, suy tim và hậu quả nghiêm trọng nhất là tử vong.

 

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng. Bệnh có thể được cải thiện, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm nếu áp dụng các cách sau:

- Dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Tái khám thường xuyên để được đánh giá chức năng tim và được điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp nhất.

- Giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái, không quá lo lắng về bệnh tật, hạn chế căng thẳng, stress, làm việc quá sức.

- Kiểm soát huyết áp, nhịp tim, mỡ máu, đường huyết… cho các chỉ số luôn nằm trong ngưỡng an toàn.

- Ăn uống khoa học, cụ thể là ăn giảm muối, giảm đường, hạn chế ăn đồ chiên rán, thức ăn nhanh; Tăng cường rau xanh, hoa quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa, ăn nhiều các loại cá biển giàu acid béo omega-3…

- Không hút thuốc lá, không uống rượu bia.

- Tập thể dục đều đặn, ít nhất 30 - 45 phút/ngày với các bài tập nhẹ nhàng, cường độ phù hợp như đi bộ, vẫy tay…

- Bổ sung thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu tới tim, giúp giảm đau ngực, khó thở, hồi hộp do bệnh tim mạch. Nên chọn sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn thắc mắc và muốn được giải đáp về các bệnh lý tim mạch và giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981238219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị