Thiếu máu cơ tim chưa có triệu chứng có nguy hiểm không?

Dù chưa có triệu chứng, nhưng bạn không nên mất cảnh giác với các bệnh tim mạch

Hỏi đáp về suy tim cùng chuyên gia tim mạch

Bị hẹp van động mạch chủ nặng có cần phải phẫu thuật không?

Cần kiêng gì khi đang uống thuốc chống đông trị bệnh mạch vành?

Bị suy tim, phân suất tống máu 39% có sinh con được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đa phần các bệnh lý tim mạch ở giai đoạn đầu đều tiến triển âm thầm, không có triệu chứng. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh và các chuyên gia vì không thể phát hiện, điều trị sớm, làm tăng nguy cơ rủi ro tim mạch cho người bệnh.

 

Hiện tại, bạn đang bị thiếu máu cơ tim kèm dày thất trái, có tiền sử tăng huyết áp, chưa có triệu chứng nghiêm trọng nên trước mắt không nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú ý điều trị sớm bằng cách dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, đi khám thường xuyên, thực hiện các thói quen lành mạnh, không hút thuốc lá, không uống rượu bia, kiểm soát căng thẳng, ăn giảm muối, tăng cường rau xanh… để giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng thành các biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim.

Với bệnh lý thiếu máu cơ tim, bạn cũng nên chú ý hạn chế các hoạt động gắng sức để giúp giảm tải gánh nặng cho tim. Chạy bền đường dài là một hoạt động đòi hỏi tim phải hoạt động với cường độ cao, nhu cầu máu và oxy của cơ thể rất lớn, không phù hợp với người bị thiếu máu cơ tim.

Bạn nên chuyển sang các bộ môn thể dục khác nhẹ nhàng hơn như đi bộ, đạp xe, tập yoga… Trong quá trình tập, nếu xuất hiện các cơn đau thắt ngực, khó thở, bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.

Ngoài ra, hiện nay đã có sản phẩm thảo dược với thành phần chính từ chiết xuất thông Dahurian, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người bệnh thiếu máu cơ tim. Bạn có thể tham khảo sử dụng chung với thuốc Tây của bác sĩ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy gọi ngay về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị