Có dấu hiệu nào giúp phát hiện sớm bệnh suy tim?

Bạn nên cảnh giác hơn với suy tim nếu trong gia đình có người mắc bệnh tim mạch

Bị hẹp van động mạch chủ nặng có cần phải phẫu thuật không?

Cần kiêng gì khi đang uống thuốc chống đông trị bệnh mạch vành?

Bị suy tim, phân suất tống máu 39% có sinh con được không?

Mạch vành tắc 50%, cần làm gì để tránh phẫu thuật sau này?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

 

Cũng như các tình trạng bệnh lý khác nói chung, việc phát hiện sớm, chẩn đoán đúng bệnh suy tim rất quan trọng. Theo đó, việc phát hiện sớm bệnh có thể giúp ngăn ngừa suy tim tiến triển nặng hơn, giảm bớt chi phí điều trị bệnh. 

Đúng là các triệu chứng cảnh báo sớm suy tim khá mờ nhạt, tuy nhiên bạn vẫn có thể chủ động phát hiện chúng. Cụ thể, những người có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim như người có bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường; Người có các thói quen kém lành mạnh như hút thuốc lá, nghiện rượu bia; Người có tiền sử gia đình mắc bệnh lý cơ tim; Người bệnh đang sử dụng hóa chất điều trị ung thư… nên cảnh giác với các triệu chứng mệt mỏi, đau ngực hoặc giảm khả năng gắng sức.

Khi nhận thấy các triệu chứng này, bạn có thể nghĩ tới nguyên nhân do bệnh suy tim để chủ động đi khám tại các bệnh viện lớn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị