Bệnh viện Bạch Mai ký kết hợp tác với Tổ chức REI và Viện Tai Hough của Mỹ

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các bên.

Hai bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước hợp tác trong lĩnh vực ghép tạng

Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ về dinh dưỡng cho người bị mắc sa sút trí tuệ

Bệnh viện Bạch Mai khởi động quá trình lắp đặt hệ thống oxy lỏng mới

Cấy điện cực ốc tai, 80 trẻ cải thiện chức năng nghe, nói

Phát biểu tại Lễ ký kết hôm 12/4, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện Bạch Mai là một bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, tuyến cuối của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Vì vậy luôn thấu hiểu tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, cùng phát triển giữa các quốc gia trong khu vực, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân.

Ông trân trọng cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Tổ chức REI và Viện Tai Hough đã dành cho Bệnh viện Bạch Mai trong suốt thời gian qua và mong muốn REI sẽ giới thiệu thêm nhiều chuyên gia quốc tế, các đơn vị y tế đầu ngành tại Mỹ và Canada để mở rộng hợp tác với Bệnh viện, đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Thay mặt đoàn công tác, Ông James W. Kang, Giám đốc REI tại Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai và REI trong thời gian qua. Các bên đã nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực học thuật mà đôi bên cùng quan tâm như:

- Thăm quan các chuyên khoa và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn thuộc các lĩnh vực Cấp cứu, Tai mũi họng, Nhi khoa, Sản khoa, Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hóa….

- Phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

- Đưa các bác sỹ, điều dưỡng Mỹ/Canada sang Việt Nam và Hỗ trợ đào tạo ngắn hạn cho bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai (1 đến 3 tháng) tại Mỹ.

Đây đều là những hoạt động thiết thực, đóng góp không nhỏ trong công tác đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn của Bệnh viện.

Theo biên bản ký kết, Bệnh viện Bạch Mai, Tổ chức Trao đổi nguồn lực Quốc tế REI và Viện Tai Hough cùng nhau làm việc để chuyển giao, phát triển và hoàn thiện chương trình Cấy Điện Cực Ốc Tai (C.I.) nhằm giúp Bệnh viện Bạch Mai có một chương trình Cấy Điện Cực Ốc Tai xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động độc lập và có thể giảng dạy và chuyển giao công nghệ trên cho bất kỳ đối tác nào trong nước và quốc tế.

Bên cạnh nội dung hợp tác trong chương trình Cấy Điện Cực Ốc Tai, trong năm 2023, REI và Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ ở các nội dung bao gồm: Trao đổi chuyên môn về sản khoa, đào tạo ngắn hạn cho điều dưỡng tại Bệnh viện, đào tạo bác sỹ, điều dưỡng tại Mỹ và hỗ trợ trang thiết bị cho Trung tâm Cấp cứu A9. Đây đều là những hoạt động thiết thực, đóng góp không nhỏ trong công tác đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn của Bệnh viện.

 

Từ năm 1996 đến nay, Bệnh viện Bạch Mai và Tổ chức Trao đổi nguồn lực quốc tế tại Việt Nam (REI tại Việt Nam) đã có mối quan hệ quốc tế truyền thống tốt đẹp. Sự hợp tác đó đã giúp cho ngành Tai Mũi Họng Việt Nam nói chung và các y, bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai nói riêng được cập nhật và nâng cao kiến thức, năng lực trong chẩn đoán, điều trị theo phương pháp tiên tiến của Mỹ và thế giới, góp phần tích cực cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn