Hai bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước hợp tác trong lĩnh vực ghép tạng

BV Bạch Mai và BV Việt Đức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực ghép tạng vào ngày 27/3 - Ảnh: BVCC

Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ về dinh dưỡng cho người bị mắc sa sút trí tuệ

Bệnh viện Bạch Mai: Gắp thành công dị vật hiếm gặp trong đường thở của bệnh nhân

Ca hiến tạng thứ 100 - hiến được nhiều mô tạng nhất của Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Ghép tạng như Ghép gan, tim, thận và Bệnh viện đã tổ chức đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật ghép tạng cho nhiều đơn vị trên cả nước và đạt kết quả tốt. Trong khi đó, nhu cầu triển khai kỹ thuật Ghép thận tại Bệnh viện Bạch Mai là cần thiết, phù hợp với định hướng phát triển của bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đã được Bộ Y tế cấp phép triển khai thí điểm ghép thận từ năm 2005 và hết hiệu lực vào năm 2008. Đến năm 2011, bệnh viện đã tái khởi động kỹ thuật Ghép thận và tính đến nay, đã triển khai ghép được 429 ca, tuy nhiên còn có nhiều khó khăn trong khâu hồ sơ và một số thủ tục liên quan.

Sau khi tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, năng lực và khả năng tiếp nhận gói kỹ thuật Ghép thận tại Bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và đoàn công tác thống nhất cao nội dung chuyển giao gói kỹ thuật Ghép thận cho Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo chuyển giao bài bản, duy trì kỹ thuật bền vững, tiến tới ghép đa tạng trong giai đoạn sau.

BV Việt Đức sẽ chuyển giao gói kỹ thuật Ghép thận cho BV Bạch Mai và tiến tới Ghép đa tạng trong giai đoạn sau - Ảnh: BVCC

BV Việt Đức sẽ chuyển giao gói kỹ thuật Ghép thận cho BV Bạch Mai và tiến tới Ghép đa tạng trong giai đoạn sau - Ảnh: BVCC

Bệnh viện Bạch Mai đảm bảo nguồn kinh phí để mua sắm, bổ sung trang thiết bị, vật tư tiêu hao, cơ sở hạ tầng (bố trí 3 phòng mổ liên hoàn)... công tác đào tạo, tiếp nhận các gói kỹ thuật Ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đảm bảo đúng yêu cầu, quy định của Pháp luật.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức giao cho Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến làm đầu mối phối hợp với Trung tâm Ghép tạng và các đơn vị liên quan tiến hành triển khai các nội dung theo quy định (danh mục trang thiết bị, vật tư, thuốc.... và các chương trình đào tạo đính kèm).

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện cảm ơn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hỗ trợ, đào tạo các kỹ thuật ngoại khoa cho Bệnh viện Bạch Mai. PGS. Đào Xuân Cơ nhấn mạnh: Với sự giúp đỡ đầy thiện chí của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, công tác ghép tạng, trước hết là ghép thận tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ được chuẩn hóa, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, tuyến cuối trong "nấc thang" điều trị của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Thời gian gần đây, với định hướng phát triển hệ ngoại, Bệnh viện Bạch Mai đã đầu tư trang thiết bị, nhân lực và thành lập nhiều đơn vị chuyên sâu như: Khoa Phẫu thuật thần kinh, Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Khoa Phẫu thuật Lồng ngực và mạch máu, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa Gan mật tuy, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ….

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn