Bệnh viện Bạch Mai khởi động quá trình lắp đặt hệ thống oxy lỏng mới

Hệ thống oxy lỏng sẽ được sử dụng cho người bệnh COVID-19 nặng và nhiều bệnh khác - Ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ

Hơn 200 bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Đội ngũ bác sỹ hàng đầu Bạch Mai vào Đà Nẵng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

BV Bạch Mai hoạt động khám bệnh trở lại, siết chặt các biện pháp phòng dịch

Mỹ thử nghiệm thành công 100% thuốc chữa ung thư trực tràng

Phát biểu tại sự kiện, bà Wendy Sherman - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Chính phủ Hoa Kỳ tự hào là đối tác hàng đầu của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó COVID-19 và tăng cường an ninh y tế. Hệ thống oxy lỏng mới này sẽ giúp cải thiện đáng kể năng lực chăm sóc đặc biệt tại Hà Nội và ở một trong những bệnh viện lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi tự hào hỗ trợ Việt Nam 13 hệ thống oxy lỏng để giúp tăng cường năng lực hệ thống y tế quốc gia và nâng cao khả năng cứu sống người bệnh”.

Thay mặt cho Bộ Y tế, GS.TS. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian phòng, chống đại dịch COVID-19.

 

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Thuấn cho biết: “Quan hệ hợp tác y tế giữa 2 nước Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng được mở rộng và phát triển. Các hợp tác giữa 2 bên tập trung vào nhiều lĩnh vực y tế quan trọng như: Phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; Phòng chống HIV/AIDS; Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; Phòng kháng kháng sinh; Tăng cường năng lực xét nghiệm".

Các dự án, chương trình hợp tác giữa 2 bên đều được thực hiện hiệu quả, toàn diện, đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Được biết, hệ thống oxy lỏng mới tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ gồm 1 bể chứa tại chỗ với 2 dàn hóa hơi chuyển oxy lỏng trong bể chứa thành khí oxy, cùng với một van điều áp được kết nối với hệ thống đường ống của bệnh viện để đưa oxy tới giường bệnh. Hệ thống này cung cấp nguồn oxy y tế an toàn và ổn định cho tối đa 1.000 bệnh nhân mỗi ngày.

Không chỉ hỗ trợ chăm sóc cho người bệnh COVID-19 nặng, việc tăng cường tiếp cận oxy còn có thể cải thiện hiệu quả điều trị cho trẻ sơ sinh bị suy hô hấp; Trẻ mắc viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết và/hoặc bệnh tim bẩm sinh; Người lớn mắc lao và các loại bệnh khác.

Hiện USAID cũng đang thực hiện đào tạo và cung cấp các trang thiết bị quản lý oxy cho các nhân viên bệnh viện, chẳng hạn như hệ thống thở oxy lưu lượng cao và máy theo dõi bệnh nhân, để họ có thể theo dõi một cách hiệu quả các dấu hiệu sinh tồn và nhanh chóng ứng phó với những thay đổi về tình trạng của người bệnh.

Dự kiến, việc lắp đặt hệ thống oxy lỏng mới tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới.

 

Kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, Hoa Kỳ và Việt Nam đã chung tay đối phó với một trong những thách thức sức khỏe cộng đồng lớn nhất trong thời đại của chúng ta. Các hỗ trợ của Hoa Kỳ (bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị y tế và gần 40 triệu liều vaccine COVID-19) đã giúp Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó ấn tượng trước thách thức toàn cầu này.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội