Bệnh viện Bạch Mai mở dịch vụ tái khám trong Tết

Bệnh viện Bạch Mai thay đổi kế hoạch trực trong dịp Tết nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh (Ảnh minh họa)

Quảng Nam: Hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho người nghèo

Quảng Ngãi: Khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân

BHYT 2015: Người dân được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ CNTT

Cải tiến quá trình khám chữa bệnh vì người bệnh

Ông Dương Đức Hùng chia sẻ, các dịp Tết trước, đặc biệt là Tết 2014 và Tết dương lịch 2015, bệnh viện đều gặp phải tình trạng bệnh nhân quá tải, đặc biệt là tại Khoa hồi sức cấp cứu. Do đó năm nay Bệnh viện Bạch Mai cho mở dịch vụ tái khám ngay tại các khoa phòng (trước đây chỉ cho tái khám vào ngày thường, còn ngày nghỉ không mở dịch vụ này).

Trong dịp Tết 2015, mỗi ngày Bệnh viện Bạch Mai duy trì 250 - 300 nhân viên y tế trực các kíp. Riêng Khoa Thận nhân tạo do người bệnh đến lọc máu theo chu kỳ 3 ngày/lần và có cả bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày mùng Một Tết nên năm nay Khoa sẽ trực 100% trong toàn bộ ngày Tết mà không nghỉ ngày nào.

Theo ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, qua kiểm tra trực Tết thời gian qua, ông Khuê cho biết các bệnh viện đều đã bố trí trực hậu cần, trực chuyên môn, đồng thời đang rà soát để cho ra viện những người bệnh đủ tiêu chuẩn, đồng thời chăm lo Tết cho bệnh nhân còn phải tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị trong những ngày này.

Trước đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đặc biệt cần chú trọng, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh như các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội...

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách các điểm bán thuốc sẽ trực bán 24/24h trong dịp Tết. Cụ thể, từ ngày 14 – 23/2 (tức từ 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) sẽ có các điểm bán thuốc gồm: Số 59 Lãn Ông; 82 Ngô Thì Nhậm; 97 Hàng Bạc; 98 Hàng Buồm; 54 Tràng Tiền; 2 Hàng Bài; 5 Cửa Nam; 119 Hàng Gai; 156 Ngọc Lâm; 162 phố Huế; 21 Quán Thánh; 378 Khâm Thiên; 44 Lê Đại Hành; 512 Bạch Mai; 228 Lò Đúc; 286 Minh Khai. Ngoài ra, còn có các quầy thuốc ở khu vực ngoại thành.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn