Quảng Nam: Hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho người nghèo

Quảng Nam hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho người nghèo và người mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (Ảnh minh họa)

Quảng Ngãi: Khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân

BHYT 2015: Người dân được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ CNTT

Cải tiến quá trình khám chữa bệnh vì người bệnh

Khởi động chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho 1 triệu người

Ông Nguyễn Văn Hai cho biết, sở dĩ Quảng Nam hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vì bệnh viện này không phải là bệnh viện công nên theo quy định các đối tượng là người nghèo không được hưởng các chính sách.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, người nghèo và người mắc bệnh hiểm nghèo hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam được chuyển viện và điều trị ở Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được hưởng các chính sách: Hỗ trợ tiền ăn khi điều trị nội trú 34.500 đồng/ngày; Hỗ trợ tiền đi lại từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà và chuyển bệnh viện.

Đối với các trường hợp cấp cứu, tử vong hoặc bệnh quá nặng và người nhà có nguyện vọng đưa về nhà nhưng không có bảo hiểm y tế được hỗ trợ với mức 0,2 lít xăng/km. Trường hợp không sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế nhà nước thì sẽ thanh toán chi phí vận chuyển theo mức 0,2 lít xăng/km cho một chiều đi.

Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế với phần chi phí người bệnh đồng chi trả từ 100.000 đồng trở lên, với mức hỗ trợ bằng 50% số tiền đồng chi trả nhưng không quá 5.000.000 đồng/người/lần khám chữa bệnh và hỗ trợ không quá ba lần/người/năm... 

Để được hỗ trợ, bệnh nhân cần có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam được chuyển viện và điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Mức chi theo quy định tại quyết định số 2151 ngày 9/7/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng áp dụng:

- Người thuộc hộ nghèo theo quy định hiện hành.

- Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định tại Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

- Người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định và người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước.

- Người bệnh ung thư đang điều trị, chạy thận nhân tạo, mổ tim (Riêng trẻ em có thẻ bảo hiểm y tế được phẫu thuật tim bẩm sinh không áp dụng các quy định tại Quyết định này mà được áp dụng theo quy định tại Quyết định số 2051/QĐ-UBND ngày 02/7/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam).
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn