​"Bệnh viện bay" Orbis đến Huế khám chữa bệnh từ thiện

Bệnh viện bay Orbis đến Huế để khám chữa bệnh từ thiện và chuyển giao kỹ thuật nhãn khoa tiên tiến cho bác sỹ Huế (Ảnh: Nguyên Linh)

Khám, chữa bệnh từ thiện cho hơn 1.000 người nghèo

Nguy cơ ung thư từ thiết bị phẫu thuật cổ tử cung

Miễn phí khám bệnh hen phế quản tại Hà Nội

Bác sỹ lập fanpage tư vấn miễn phí

Trong hai tuần ở Huế, Bệnh viện bay Orbis sẽ khám cho khoảng 200 bệnh nhân và phẫu thuật cho 80 bệnh nhân nghèo, đồng thời đào tạo chuyển giao công nghệ, nâng cao kỹ năng phẫu thuật các bệnh về mắt cho khoảng 160 bác sỹ, 70 điều dưỡng và 15 kỹ thuật viên ở Huế và các tỉnh lân cận.

Orbis là tổ chức phi chính phủ quốc tế có uy tín trong việc hỗ trợ các nước phát triển trong công tác phòng chống mù lòa và bảo vệ thị lực cho người dân. Đặc biệt, Orbis là tổ chức duy nhất hỗ trợ Việt Nam phát triển dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện tại nhiều địa phương thông qua việc đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn sâu, cung cấp trang thiết bị hiện đại và hỗ trợ xây dựng mạng lưới dịch vụ chăm sóc mắt giúp người dân.

Đến nay, Orbis đã giúp Việt Nam thành lập 5 Trung tâm nhãn nhi thân thiện với trẻ em ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Bình Định.

Bệnh nhân chuẩn bị được gây mê để vào phẫu thuật (Ảnh: Kiều Oanh)
Điều dưỡng viên và kỹ thuật viên được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn thực tế (Ảnh: Kiều Oanh)

Thông qua hai đối tác chính là Bệnh viện Mắt Huế và Bệnh viện Trung ương Huế, Orbis tài trợ gần 1 triệu USD để thực hiện dự án “Phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em tại miền Trung, giai đoạn 2014-2017”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn