Béo phì tuổi trưởng thành tăng nguy cơ đau tim khi về già

Thừa cân có thể ảnh hưởng xấu đến trái tim

Nhồi máu cơ tim do rối loạn cương dương

Để tim khỏe, hãy detox cholesterol!

TPCN Vương Tâm Thống - Đau tim không còn là nỗi lo

Điều gì sẽ xảy ra nếu lạm dụng thuốc tránh thai?

TS. Stephanie Chiuve – Phó Giáo sư Y khoa, Trường Y Harvard cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng, duy trì một cân nặng vừa phải trong độ tuổi trưởng thành là một cách để giảm thiểu tối đa nguy cơ đột tử do tim mạch. Cân nặng quá lớn sẽ có tác động xấu đến hoạt động của trái tim”.

Phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị đột tử vì tim mạch trong tương lai

Từ năm 1980 đến năm 2012, các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 72.484 phụ nữ khỏe mạnh. Sau 32 năm nghiên cứu, có 445 trường hợp đột tử do đau tim, 1.286 trường hợp tử vong do mạch vành và 2.272 người chết hụt vì đau tim.

Kết luận của nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có chỉ số BMI cao hơn trong tuổi trưởng thành thì có nguy cơ tử vong do đau tim, mạch vành cao hơn so với những người phụ nữ bình thường. Phụ nữ thừa cân có BMI từ 25 – 30 có nguy cơ đột tử cao gấp 1,5 lần người bình thường, những phụ nữ béo phì, có BMI lớn hơn 30 có nguy cơ đột tử cao gấp đôi.

TS. Chiuve cho biết: "Gần ba phần tư của tất cả các trường hợp tử vong tim đột ngột xảy ra ở những bệnh nhân không được coi là có nguy cơ cao vì họ đã giảm cân sau đó".

Các nhà khoa học cho rằng, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, thừa cân béo phì rất nguy hiểm, ngay cả khi đã giảm cân thành công sau này. 

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch