Để tim khỏe, hãy detox cholesterol!

Detox để tim khỏe, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Khỏe đẹp hơn nhờ các loại nước ép rau củ

Giảm cholesterol, ngăn ngừa loãng xương với loại TPCN mới

Nghệ tây kiểm soát cholesterol, hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch

Tầm soát cholesterol: "Chìa khóa" phòng ngừa tim mạch

Cholesterol “xấu” (LDL), cùng với triglyceride, lipid là những yếu tố góp phần hình thành nên các mảng bám tích tụ trong động mạch, ảnh hưởng tới quá trình đưa máu tới tim, não, chân, thận..., từ đó làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, thậm chí tử vong.

Detox giúp bạn thanh lọc, giải trừ các độc tố trong cơ thể, bao gồm cả LDL, triglyceride và lipid. Dưới đây là hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng Kate Patton - Trung tâm Y tế Michael Crawford, Hoa Kỳ về phương pháp này.

1. Cắt giảm chất béo động vật

Chất béo động vật chiếm phần lớn nguyên nhân gây dư thừa cholesterol, đặc biệt là cholesterol "xấu". Bạn cần hạn chế thịt mỡ, thịt bò, thịt bê, thịt cừu, các loại thịt chế biến sẵn (xúc xích, thịt hun khói…). Không ăn da của các loại thịt gia cầm. Tránh các sản phẩm giàu chất béo từ sữa như sữa nguyên kem, pho mát, kem chua và bơ.

2. Tăng cường chất xơ

Khi ở trong ruột, chất xơ hòa tan sẽ được gắn kết với acid mật, giúp thải trừ cholesterol ra khỏi cơ thể. Chất xơ hòa tan có nhiều trong yến mạch, hạt lanh, lúa mạch, các loại đậu, trái cây, các loại rau củ, một số loại ngũ cốc nguyên hạt…

3. Ăn chay

Bạn nên có ít nhất một bữa ăn chay mỗi tuần. Hãy thay thế các loại protein động vật (thịt, gia cầm, cá, trứng, pho mát…) bằng protein thực vật như đậu, đậu lăng, đậu hũ hoặc hạt quinoa. Bạn có thể chế biến chúng thành món salad, nấu canh hoặc luộc để giảm lượng chất béo bão hòa và tăng lượng chất xơ trong thực đơn dinh dưỡng.

4. Để ý lượng carbohydrates của thực phẩm

Kate Patton cho biết, một kế hoạch ăn uống với các loại thực phẩm không có nhiều carbohydrates có thể giúp giảm cân và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những thực phẩm mà bạn có thể tham khảo là bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau xanh và trái cây. Chúng không chỉ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể cần mà còn tạo cho bạn cảm giác no lâu. Lưu ý, luôn chú ý tới khẩu phần ăn của bản thân, không nên ăn quá 2 bát cơm trong bữa ăn.

Detox giúp giảm cholesterol "xấu" trong máu 

5. Vận động nhiều hơn

Theo Kate Patton, bạn có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách dành ra 90 phút tập thể dục mỗi ngày. Các bài tập được khuyến cáo là đi bộ, đạp xe, chèo thuyền hoặc bơi lội. Nếu là người mới tập luyện, hãy đặt mốc là 30 phút và tăng dần thời gian khi cơ thể đã thích ứng được với cường độ tập.

Tuy nhiên, không nên quá gắng sức khi tập thể dục, khi thấy tim đập nhanh, choáng váng, khó thở thì phải dừng lại ngay.

6. Thay đổi các bài tập

Để nâng cao hiệu quả và tránh nhàm chán, bạn nên kết hợp nhiều bài tập khác nhau. Chẳng hạn sau khi chạy bộ, trong thời gian nghỉ ngơi, bạn có thực hiện bài tập gập bụng, chống đẩy…

7. Sử dụng công cụ hỗ trợ tập luyện

Có rất nhiều công cụ có thể cung cấp các thông tin về quá trình và hiệu suất tập thể dục của bạn. Bạn có thể mua một thiết bị đo hoặc tải về những ứng dụng của điện thoại di động thông minh để theo dõi bài tập, kiểm soát thời gian, nhịp tim, đo bước chân, calorie… như RunKeeper, Endomondo Sports Tracker Pro.

8. Dùng thực phẩm chức năng

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, chỉ số triglycerides có thể giảm trung bình 24% nếu bạn kiên trì áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, hoạt động thể chất và sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ hạ cholesterol xấu.

M.Hiếu H+ (Theo Health)

TPCN viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch