Bị bệnh mạch vành, đặt nhiều stent rồi không đỡ phải làm sao?

Người bệnh mạch vành có thể phải đặt stent nhiều lần nếu bị tái tắc hẹp

Làm sao kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim giai đoạn cuối?

Bị nhồi máu cơ tim, cần làm gì để cải thiện sức khỏe tim mạch?

Thay van tim lần thứ hai có tỉ lệ thành công cao không?

Bị bệnh mạch vành nhưng không đặt stent được phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Với người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, trong trường hợp tình trạng tắc hẹp mạch vành lớn hơn 70%, bạn sẽ có chỉ định phẫu thuật. Biện pháp phổ biến nhất hiện nay là đặt stent để giúp tái thông đoạn mạch vành bị tắc hẹp và cải thiện lưu thông máu tới tim.

Đây là phương pháp điều trị mang tính thời điểm, không phải cứ phẫu thuật đặt stent là người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Sau khi đặt stent, nếu không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, người bệnh vẫn có thể bị tái tắc hẹp và phải tiến hành đặt stent nhiều lần.

 

Trường hợp của bạn đã bị tái hẹp mạch vành, gây nên tình trạng thiếu máu cơ tim và được đánh giá có nguy cơ gặp biến chứng tim mạch cao. Vì vậy bác sĩ mới có chỉ định phải đặt thêm stent.

Để cải thiện bệnh tim mạch hiệu quả, giảm được các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau ngực và hạn chế tối đa tình trạng tái hẹp, đặt stent nhiều lần, bạn cần chú ý những điều sau:

- Tuân thủ dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, người bệnh sau khi đặt stent vẫn cần dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu để phòng ngừa nguy cơ huyết khối. Bạn cần chú ý dùng đều đặn loại thuốc này.

- Kiểm soát các yếu tố nguy cơ và theo dõi thường xuyên các chỉ số sức khỏe như huyết áp, nhịp tim, đường huyết, mỡ máu. Thực hiện lối sống khoa học bao gồm: Không hút thuốc lá, không uống rượu bia; Ăn nhạt, ăn ít đường, hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ; Ăn nhiều rau củ, các loại quả mọng có màu sẫm, cá biển và các thực phẩm tốt cho tim mạch khác…

- Tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chiết xuất thông Dahurian để hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực do thiểu năng mạch vành, hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu, tăng lưu thông máu tới tim tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách trên thường xuyên để bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn, cũng như hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu cơ tim và tái tắc hẹp sau đặt stent.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị