Làm sao kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim giai đoạn cuối?

Người bệnh suy tim giai đoạn cuối cần được chú ý chăm sóc giảm nhẹ

Bị bệnh mạch vành nhưng không đặt stent được phải làm sao?

Có dấu hiệu nào cảnh báo hình thành huyết khối sau đặt stent?

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đặt được stent, sức khỏe yếu phải làm gì?

Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim độ 4

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, suy tim giai đoạn cuối là tình trạng “vô phương cứu chữa”, tức là người bệnh không còn đáp ứng được với các thuốc điều trị, không còn đáp ứng với các phương pháp hỗ trợ tim (như các thiết bị được cấy vào buồng tim) nữa. Lúc này, người bệnh cần có chỉ định ghép tim để tiếp tục cơ hội sống.

 

Nhìn chung, tuổi thọ, thời gian sống của người bệnh suy tim giai đoạn cuối sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân, biện pháp điều trị, khả năng đáp ứng… của từng người bệnh. Do đó, bên cạnh việc điều trị nội khoa, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tim như máy tái đồng bộ thất trái, người bệnh suy tim còn được chăm sóc giảm nhẹ trong giai đoạn cuối.

Về phía gia đình, bạn có thể chú ý các triệu chứng lâm sàng như người bệnh khó thở liên tục, các dấu hiệu giảm cung lượng tim như suy giảm ý thức, bệnh nhân có dấu hiệu giảm, sụt cân… Đây là các dấu hiệu cảnh báo suy tim chuyển sang giai đoạn cuối.

Trong trường hợp người bệnh suy tim đã bước sang giai đoạn cuối, gia đình, người chăm sóc cần chú ý triệu chứng khó thở, chú ý chỉ số cân nặng, thể tích nước tiểu, tình trạng phù hay không phù của người bệnh. Nếu các triệu chứng có xu hướng nghiêm trọng hơn, cần nhanh chóng đưa người bệnh tới các cơ sở y tế để được chăm sóc kịp thời. Bên cạnh đó, người bệnh suy tim vẫn nên tuân thủ dùng thuốc, thực hiện lối sống khoa học và có thể dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được nghiên cứu lâm sàng để hỗ trợ tăng cường chức năng tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Nếu còn thắc mắc về bệnh lý tim mạch, bạn có thể liên hệ qua số hotline 0981.238.219, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị