7 mẹo đơn giản ngăn chặn ho và cảm cúm

Ngăn chặn cúm và ho với 7 mẹo đơn giản

Nhiễm khuẩn hô hấp: Lợi, hại song hành

Con khỏe mạnh nhờ mẹ chăm hút mũi

Viêm màng não mủ: Dễ nhầm lẫn với cảm cúm, viêm họng...

Giảm khả năng nghe sau đợt cảm cúm

1. Hắt hơi và ho đúng cách

Sử dụng khăn giấy để che miệng khi bạn hắt hơi hoặc ho, nếu không có khăn giấy hãy ho vào khuỷu tay hoặc tay áo của bạn. Điều này giúp ngăn chặn sự lây lan của virus cúm.

2. Tránh tiếp xúc với nguồn bệnh


Tránh xa những nơi đông người, hạn chế tiếp xúc, bắt tay với những người bị cảm cúm và ho. Việc này sẽ giúp bạn bảo vệ chính mình và cả những người xung quanh bạn.

Đặc biệt, cách tốt nhất để không bị nhiễm bệnh là hãy giữ cho vi khuẩn trên tay của bạn tránh xa khuôn mặt hay miệng của bạn khi bạn chưa rửa sạch nó.

3. Vệ sinh, khử trùng các vật dụng trong nhà thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh, khử trùng các vật dụng của bạn như điện thoại di động, điều khiển tivi, bàn phím, chuột,… với các dung dịch khử trùng hoặc dùng cồn để lau chùi chúng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

4. Rửa tay thường xuyên


Rửa tay thường xuyên là cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn chặn lây nhiễm bệnh. Hãy rửa tay bằng xà phòng và nước sạch ngay sau khi ho, hắt hơi, khi tay bị bẩn và sau khi đi vệ sinh...

5. Hãy sử dụng khăn giấy thay vì khăn vải


Nhiều người có thói quen sử dụng một chiếc khăn vải để xì mũi nhiều lần. Điều này khiến chiếc khăn trở thành một vật lưu trữ vi trùng và là tác nhân truyền bệnh. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên vi khuẩn trên khăn sẽ theo tay bạn và lây lan đến tất cả những vật, những người bạn tiếp xúc. Vì vậy, tốt hơn hết là sử dụng khăn giấy để che miệng và vứt chúng vào thùng rác sau khi sử dụng.

6. Tăng cường sức khỏe và khả năng phòng bệnh

Hãy vệ sinh mũi của bạn thường xuyên bằng các dung dịch sát khuẩn đường mũi (dung dịch Natricloric 0,9%).

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều trái cây và rau quả giúp bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin A, C, D, E và kẽm giúp duy trì hệ miễn dịch mạnh khỏe.

7. Cuối cùng hãy ở nhà nếu bạn đang bị bệnh

Điều này thực sự tốt cho bạn, khi bạn bị ho và cảm cúm khả năng miễn dịch của bạn bị giảm xuống, đi ra ngoài có thể khiến bạn dễ bị nhiễm các bệnh nhiễm trùng khác. Hơn nữa, ở nhà cũng giúp bạn tránh lây nhiễm bệnh cho những người khác.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp