Những biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến gây phiền nhiễu và khó chịu

7 cách đối phó với bệnh vẩy nến

4 cách điều trị vẩy nến tại nhà

Dự phòng bệnh vẩy nến: Tuy khó mà không khó

Những nguy cơ sức khoẻ từ bệnh vẩy nến

Những nguy cơ sức khoẻ từ bệnh vẩy nến

Các bệnh ngoài da có vẩy thường gặp

Các bệnh ngoài da có vẩy thường gặp

Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh tự miễn thường gặp có thể gây phiền nhiễu và khó chịu vì các mảng bám này thường xuất hiện tại những nơi tiếp xúc nhiều như khuỷu tay, đầu gối và da đầu.

Một số biện pháp tự nhiên dưới đây có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh:

Dầu cá

Acid béo omega 3 có nhiều trong cá biển đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện tình trạng viêm da do vẩy nến.

Nếu không thích ăn cá, bạn có thể uống bổ sung dầu cá để hỗ trợ điều trị vẩy nến

Dấm gạo

Dấm cũng được sử dụng như phương thuốc tự nhiên cho da nhờ đặc tính kháng khuẩn. Đây là một trong những biện pháp ít tốn kém bạn có thể thử. Hãy pha loãng dấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 (để tránh làm bỏng da, đặc biệt là da nhạy cảm). Hãy nhúng bông vào dung dịch dấm và lau lên những vùng da bị ảnh hưởng.

Dấm gạo là phương thuốc tự nhiên cho da

Ớt

Capsaicin là chất tự nhiên tạo nên vị cay trong ớt. Điều trị bằng kem chứa chất này có thể làm giảm tấy đỏ và viêm, làm giảm mức độ nghiêm trọng của vẩy da.

Ớt chứa capsaicin giúp giảm tấy đỏ và viêm da do vẩy nến

Chế độ ăn không có gluten 

Gluten là hỗn hợp của 2 protein gồm gliadin và glutenin. Các chất này có nhiều trong lúa mìyến mạch và lúa mạch. Do không tan trong nước nên gluten có thể được tinh chế bằng cách rửa với nước để tách khỏi tinh bột. Chất này được chứng minh có thể gây ra viêm nhiễm và khiến hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá, gây nên một số bệnh tự miễn khác như viêm khớp dạng thấp, đa xơ cứng và vẩy da. Áp dụng chế độ ăn không gluten là cách đơn giúp đẩy lùi những triệu chứng của vẩy nến.

Bánh mỳ, bánh quy, mỳ tôm, thức ănchay… đều là những thực phẩm chứa gluten

Kem thảo dược

Ngoài các biện pháp kể trên, bạn có thể sử dụng những loại kem chứa các thành phần từ thiên nhiên như chitosan (giúp ức chế tế bào chết, tái tạo da, làm mịn da, chống viêm), cao phá cố chỉ (làm bạt sừng, rút ngắn chu kỳ tế bào), cao lá sòi, MSM (giữ ẩm cho da, giúp da nhanh lành vết thương).

Trị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược

Kem bôi chứa những thành phần thảo dược này sẽ giúp loại bỏ vẩy da, giúp da láng mịn, ngăn chặn vẩy da tái phát...

Thụy Hà H+

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, sạch vẩy, điển hình là kem thảo dược Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da và duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và mịn màng.
Để làn da sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi, cần lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi ngày 3- 4 lần vào buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

XNQC: 091/13/QCMP – HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu