Bị cận thị 8 độ và loạn thị có nên mổ mắt?

Không phải ai bị cận thị cũng có thể mổ mắt

Đột nhiên mờ mắt, thị lực kém là làm sao?

Mắt bị mờ có phải do bệnh tăng huyết áp?

Phẫu thuật mắt bằng laser có những rủi ro gì?

Cải thiện thị lực cho trẻ bằng dinh dưỡng và bài tập

PGS.TS.BS Trần Hải Yến - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết: Cận thị là tật khúc xạ phổ biến hiện nay. Người bị bệnh cận thị phải đeo kính để nhìn rõ hơn và ổn định độ cận. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này lại gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh. Do vậy, nhiều người bị cận thị lựa chọn giải pháp mổ mắt để khắc phục những bất tiện do cận thị gây ra.

Hiện, các phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ như LASIK, FemtoLASIK hay SMILE đều có thể điều trị cận và loạn thị. Tuy nhiên, để quyết định bệnh nhân có thể phẫu thuật được hay không, bác sỹ cần thực hiện một số bước khám mắt và kiểm tra một số thông số như chiều dày giác mạc, độ cong giác mạc, nhãn áp... 

Để mổ mắt điều trị cận thị, bạn cũng cần đáp ứng các yếu tố dưới đây:

- Trên 18 tuổi và có độ cận thị từ 0,5 -15 độ. Người bệnh cũng cần có độ cận và độ loạn ổn định. Trong vòng 6 tháng độ cận không thay đổi quá 0,25 - 0,5 độ và giác mạc đủ dày.

- Không mắc thêm những bệnh lý ở mắt như bệnh giác mạc hình chóp, tăng nhãn áp... Nếu mắc những bệnh trên thì cần phải điều trị dứt điểm trước ít nhất một tuần, sau đó bác sỹ sẽ khám lại và quyết định có đủ điều kiện để phẫu thuật hay không.

- Không mắc bệnh đái tháo đường, viêm khớp dạng thấp.

- Phụ nữ không mang thai và cho con bú.

Trong trường hợp của bạn, tốt nhất, trước khi đưa ra quyết định mổ mắt, bạn cần đi khám và tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị