Đột nhiên mờ mắt, thị lực kém là làm sao?

Các dấu hiệu như nhìn thấy các vệt nhỏ xuất hiện trong tầm nhìn có xu hướng phổ biến ở những người lớn tuổi.

Kẽm - Trợ thủ đắc lực của đôi mắt

Chiếu tia laser khi bị tái đục thủy tinh thể sau phẫu thuật có được không?

Mắt bị mờ có phải do bệnh tăng huyết áp?

Đỏ mắt sau phẫu thuật thay thủy tinh thể phải làm sao?

Trả lời:
Các dấu hiệu như nhìn thấy các vệt nhỏ xuất hiện trong tầm nhìn thực chất là những mẩu tế bào hoặc gel thủy tinh thể có hình dạng như những dấu chấm, hình tròn, hình dây, đám mây… lơ lửng trong thủy dịch (lớp chất lỏng có mặt trong nhãn cầu). Hiện tượng này có xu hướng phổ biến ở những người lớn tuổi. 
Trong nhiều trường hợp, tình trạng này hoàn toàn vô hại và có thể không phải điều trị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sự xuất hiện bất ngờ của những hạt nổi này hoặc những quầng sáng xung quanh mắt, thị lực suy giảm có thể là dấu hiệu của bệnh đục thủy tinh thể. Vì vậy, theo tôi, chị nên nhanh chóng đến gặp bác sỹ nhãn khoa để được chẩn đoán đúng nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời, hạn chế những rủi ro về tầm nhìn có thể xảy ra.
Ở độ tuổi của chị, nguy cơ mắc các bệnh về mắt là khá lớn, cho nên bác cần bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như Lutein, Zeaxanthin, vitamin chống thoái hóa A, C, E.., trong khẩu phần ăn hàng ngày, bằng cách ăn nhiều các loại rau củ quả có màu xanh, màu cam, màu đỏ, các loại hạt ngũ cốc, trong cá biển.. Và một trong những cách nhanh nhất là chị có thể bổ sung nguồn chất dinh dưỡng này bằng cách uống các sản phẩm thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng trên.

DS. Nguyễn Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị