Cách tập kegel để… “yêu” máu hơn!

Với phụ nữ, tập kegel mang đến nhiều lợi ích

Hướng dẫn tập kegel kéo dài thời gian “yêu” cho nam giới

Nam giới tập Kegel: Giải pháp cải thiện chức năng tình dục

Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có nên tập Kegel

Sự suy yếu các cơ sàn chậu do mang thai, sinh con, phẫu thuật, lão hóa, thừa cân/béo phì, căng thẳng quá mức, táo bón hoặc ho mạn tính đều có thể gây ra các tình trạng như rò rỉ nước tiểu, đái dầm vào ban đêm, lỏng âm đạo do cơ bắp xung quanh bị giãn, sa tử cung…

Kegel là những bài tập giúp tăng cường sức mạnh của các cơ sàn chậu, bao gồm tử cung, bàng quang, ruột non và trực tràng để cải thiện những tình trạng kể trên.

Hướng dẫn tập Kegel cho phụ nữ

Tìm cơ sàn chậu: Để xác định, người phụ nữ có thể làm ngừng dòng chảy của nước tiểu khi đang đi tiểu. Cơ giúp bạn ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu chính là cơ sàn chậu mà bạn cần tập luyện.

Hướng dẫn tập Kegel cho phụ nữ

Áp dụng bài tập: Siệt chặt các cơ sàn chậu, giữ yên trong 5 giây, sau đó nhả ra trong 5 giây. Thực hiện liên tiếp từ 4 – 10 lần.

Duy trì tập trung: Muốn có kết quả tốt nhất, nữ giới cần một không gian yên tĩnh để có thể tập trung vào việc siết – nhả các cơ sàn chậu. Tránh siết nhầm các cơ ở vùng bụng, đùi hoặc mông. Không quá căng thẳng, cần thư giãn cơ thể, hít thở đều đặn khi thực hiện bài tập. Lặp lại 3 hiệp một ngày, mỗi hiệp từ 4 – 10 lần.

Lưu ý: Bạn có thể thực hiện các bài tập ở bất kỳ nơi nào. Chẳng hạn như đang ngồi ở bàn làm việc hay đang thư giãn trên một chiếc ghế dài. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, việc tập luyện dễ dàng nhất là khi bạn ở tư thế nằm.

Chỉ siết – nhả cơ sàn chậu trong quá trình tập luyện. Không lạm dụng siết – nhả khi đi tiểu vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sau một vài tuần đến vài tháng tập luyện đều đặn, bạn sẽ cảm thấy chuyện quan hệ tình dục thú vị hơn rất nhiều.

M. Hiếu H+ (Theo Mayoclinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn