Bí mật của hạnh phúc là hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh!

Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp cải thiện tâm trạng

Gà cuộn rau củ ngon miễn chê

Những loại rau củ quả tốt cho trẻ bị táo bón

Cần tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Hấp thụ chất xơ trong rau củ sống và nấu chín

Mẹ con mình cùng vào bếp: Thạch rau câu nhân phô mai

Để tìm hiểu về việc ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim như thế nào, các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick (Anh) và Đại học Queensland (Australia) đã tiến hành nghiên cứu 12.000 ứng viên.

Những ứng viên tham gia cần ghi lại nhật ký ăn uống của bản thân (bao gồm các loại trái cây và rau xanh) trong vòng 2 năm. Theo đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những ứng viên ăn nhiều rau xanh và trái cây có chỉ số hạnh phúc cao hơn sau 2 năm.

Ăn khoảng 8 khẩu phần (650gr) rau củ quả mỗi ngày trong 2 năm giúp cải thiện chỉ số hạnh phúc đáng kể, tương đương với cảm giác hài lòng khi nhận được công việc sau thời gian dài thất nghiệp.

Một số loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, họ cần tiến hành nhiều thử nghiệm để khẳng định chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Song, họ cho rằng các chất chống oxy hóa trong rau củ quả khi hấp thụ vào máu có thể giúp tăng cường sự lạc quan. Họ cũng cho rằng đường ruột khỏe mạnh tác động tích cực đến não bộ và giúp cải thiện tâm trạng. 

Hoài Thương H+ (Theo Womenshealthmag.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng