Bị ngoại tâm thu dày, nhịp đôi nhịp ba, loạn nhịp tim thì nên làm gì?

Tim đập loạn nhịp khiến bạn hay cảm thấy mệt mỏi, hồi hộp

Bị rối loạn nhịp tim, nhịp tim không đều: Khi nào nên đi khám?

6 cách phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tim đập không đều

Bị rối loạn nhịp tim có thể tập thể dục được không?

Người bệnh rung nhĩ không nên bỏ qua những thực phẩm này

Chào bạn!

Tình trạng mệt mỏi, hụt hẫng, hồi hộp bạn gặp phải là những triệu chứng rất điển hình của bệnh lý ngoại tâm thu dày, tim bỏ nhịp. Để giảm bớt tình trạng này, bạn sẽ cần kiên trì áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, cụ thể:

- Dùng thuốc: Nếu bác sỹ có kê đơn thuốc, bạn cần uống theo chỉ dẫn, không tự ý tăng hay giảm liều. Trường hợp uống thuốc thời gian dài mà các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên tới bệnh viện khám lại để bác sỹ điều chỉnh liều hoặc loại thuốc khác cho phù hợp.

- Chú ý trong chế độ ăn: Có nhiều loại thực phẩm xung quanh chúng ta có thể hỗ trợ ổn định nhịp tim. Chẳng hạn như: Thực phẩm giàu omega 3 (cá biển), thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin như: hạt điều, sữa đậu nành, đậu đen, bơ, ngũ cốc, rau bina, chuối, sữa ít béo, rau lá xanh… Bạn nên ưu tiên các thực phẩm này trong bữa ăn.

- Tập thể dục đúng cách: Tập thể dục rất tốt cho tim. Tuy nhiên nếu tập sai cách, bạn có thể có cảm giác hồi hộp, trống ngực tăng lên. Với trường hợp của bạn, bạn không nên chọn các bài tập quá gắng sức. Tốt nhất là tập thiền hoặc tập hít thở khoảng 30 phút mỗi ngày.

- Bổ sung thảo dược Khổ sâm: Trong những năm gần đây có rất nhiều nghiên cứu đã làm sáng tỏ tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim của Khổ sâm. Nghiên cứu cho thấy thảo dược này vừa có khả năng cân bằng nồng độ điện giải (đây là 1 nguyên nhân ph biến gây ra ngoi tâm thu), vừa ổn định tín hiệu điện trong tim nên giúp tim đập nhịp nhàng. Khi nhịp ngoại tâm thu đa được kiểm soát thì triệu chứng hồi hộp, hụt hẫng trong lồng ngực cũng sẽ thuyên giảm theo.

Hi vọng với những lời khuyên trên đây, bạn sẽ sớm cải thiện được các triệu chứng và ngăn bệnh tiến triển nặng thêm.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

 Với thành phần chính là Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vươngsản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

Hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp đánh trống ngực.
Phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.
Kết hợp sử dụng TPBVSK Ninh Tâm Vương lâu dài còn giúp cho những người bị rối loạn nhịp tim, người bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, sau biến cố tim mạch… kiểm soát nhịp tim dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị