Cứu sống người đàn ông bị ong đốt hơn 300 mũi

Ong đốt có dẫn tới tử vong nếu không cứu chữa kịp thời

7 ngày lọc máu cứu em bé bị ong đốt hơn trăm mũi

Bé gái nguy kịch do bị gần 90 vết ong đốt

Nghỉ hè, nghịch chơi, trẻ bị ong đốt gây suy gan, suy thận

6 người nhập viện vì ong đốt

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, ngày 15/1, bệnh nhân Ngô Hùng Phương (32 tuổi, ở xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân phù nề, nhiễm độc nặng dẫn đến suy gan, suy thận. Nguyên nhân là trong khi phát rẫy, anh Phương đụng phải tổ ong khoái, ngay sau đó bầy ong đã lao đến tấn công khiến anh Phương bị chích hơn 300 mũi.

Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành truyền dịch, chích thuốc kháng sinh, kháng viêm và lọc máu liên tục để thải chất độc ra ngoài cơ thể bệnh nhân.

Ngày 23/1, anh Phương đã tỉnh táo, chức năng gan, thận đang hồi phục tích cực.

Bác sỹ Vũ Thanh Tâm, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, ong khoái (ong gác kèo) là một trong những loài ong độc, bị đốt với số lượng nhiều mũi như trên nếu không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong do suy gan, suy thận cấp và nhiễm trùng máu. Thông thường, ong khoái làm tổ to trên cành cây cao, vách đá. Khi bị quấy rầy, ong khoái có thể biểu hiện một hành vi phòng thủ được biết đến như "làn sóng phòng thủ" và tập trung tấn công đối tượng quấy rầy chúng.

Đầu tháng 8/2014, anh Huỳnh Phước T. (31 tuổi, Quảng Nam) đã bị đàn ong vò vẽ làm tổ trên cây của nhà hàng xóm tấn công và đốt gần 100 mũi khiến toàn bộ thân thể sưng vù. Anh T. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong một ngày sau đó.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn