Bí quyết chăm sóc tóc dành cho người bệnh vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu gây ra những mảng bong tróc ngứa ngáy, có thể lan xuống cổ, tai

Những yếu tố nào khiến vảy nến thể mảng tái phát?

Cách ngăn ngừa biến chứng ở vảy nến vùng mắt

Cải thiện vảy nến da đầu cùng bộ đôi sản phẩm thảo dược

Ngăn ngừa vảy nến da đầu bằng cách nào?

Những lưu ý khi chăm sóc tóc với người bệnh vảy nến da dầu

Giống như các dạng vảy nến khác, vảy nến da đầu là bệnh tự miễn, xảy ra do rối loạn hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, nó sẽ tấn công chính các tế bào da trên cơ thể, khiến tế bào da tăng sinh và chết đi nhanh chóng, để lại lớp sừng dày, bong tróc. Triệu chứng vảy nến da đầu có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng bao gồm: Da khô, bong tróc; Ngứa, rát khó chịu; Nổi lên các mảng màu đỏ và đóng vảy.

Tình trạng ngứa ngáy khó chịu khiến người bệnh không kiểm soát được mà cào gãi, dẫn tới chảy máu hoặc rụng tóc tạm thời. Vì vậy, người bệnh cần chú ý gội đầu, chăm sóc tóc hợp lý.

Gội đầu đúng cách

Khi bị vảy nến da đầu, bạn nên thao tác nhẹ nhàng khi gội đầu

Người bệnh vảy nến da đầu cần tránh sử dụng dầu gội chứa chất tẩy rửa quá mạnh. Cụ thể, dầu gội tạo nhiều bọt có thể gây khô, kích ứng da đầu, khiến tình trạng bong tróc trở nặng. Vì vậy, người bệnh nên dùng nước mát hoặc nước ấm để gội đầu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về dầu gội trị vảy nến da đầu chứa than đá (coal tar), acid salicylic và sử dụng đúng hướng dẫn.

Tạo kiểu đơn giản

Trong mùa hè, bạn nên hạn chế sử dụng nhiệt để tạo kiểu, làm khô tóc. Ngoài ra, bạn cần chải tóc nhẹ nhàng để không gây tổn thương, kích ứng da đầu. Để giảm thiểu tình trạng rụng tóc, người bị vảy nến da đầu nên tránh buộc tóc quá chặt. Đặc biệt, khi đợt vảy nến đang bùng phát, bong tróc nặng, bạn nên cho tóc nghỉ ngơi, tránh các phương pháp làm đẹp như uốn, nhuộm.

Thoa kem dưỡng ẩm cho da đầu

Vảy nến da đầu có thể lan xuống tai, cổ, gáy, dẫn tới tình trạng bong tróc, ngứa ngáy, khó chịu. Vì thế, sau khi gội đầu, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm an toàn để thoa lên những vùng da tổn thương.

Bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả

Bên cạnh việc chăm sóc tóc đúng cách, người mắc vảy nến da đầu cần có biện pháp tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn, dẫn đến tự miễn dịch. Do đó, các chuyên gia khuyến khích người bị vảy nến da đầu sử dụng những sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến da đầu nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả rất tốt: Tỷ lệ cải thiện bệnh ở nhóm nghiên cứu cao gấp 10 lần so với nhóm đối chứng.

Khi người bệnh kết hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng vừa giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến da đầu tái phát.

Vảy nến da đầu đòi hỏi người bệnh phải thận trọng trong quá trình chăm sóc da, sinh hoạt hàng ngày. Bệnh cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến.
Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể: Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại. Mua 1 hộp Kim Miễn Khang loại 180 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên. Mua 2 hộp 90 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024.37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu