Mách bạn cách làm đẹp da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có nhiều công dụng làm đẹp

Tại sao bạn nên sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da?

Bỏ túi 8 công thức trị mụn trứng cá từ nước vo gạo

5 bước nấu cơm ngon, thơm, dẻo, lạ vị

Nước vo gạo: “Thần dược” bị đổ đi

Nước vo gạo có tác dụng gì với làn da?

Nước vo gạo là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến đối với các chị em. Với các thành phần như một số chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B, nước vo gạo có tác dụng làm dịu và săn chắc làn da của bạn, thậm chí cải thiện các tình trạng da khác nhau.

Chống lão hóa

Nước vo gạo rất giàu acid amin, chất chống oxy hóa và khoáng chất có thể làm giảm hoặc làm chậm quá trình lão hóa da. Nó cũng có thể ức chế hoạt động của elastase - một loại enzym gây lão hóa da. Do đó, nước vo gạo có thể giúp duy trì độ đàn hồi của da và có thể làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da.

Làm sáng da

Lợi ích này của nước vo gạo vẫn chưa được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản sử dụng nước vo gạo để giúp giảm mụn và làm sáng da. Nước vo gạo có thể chứa một số enzym có tác dụng làm sáng da và làm đều màu da. Nó giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh, sáng và đều màu.

Tăng cường sức khỏe hàng rào bảo vệ da

Lớp ngoài cùng của da được biết đến như một hàng rào bảo vệ da giúp da bạn không bị khô và dễ bị tổn thương bởi các bệnh như chàm và viêm da dị ứng. Tuy nhiên, việc sử dụng nước vo gạo để thoa lên mặt sẽ giúp hàm lượng tinh bột của nó có thể bảo vệ hàng rào bảo vệ da một cách tự nhiên.

Làm dịu vết cháy nắng và kích ứng

Nước vo gạo có thể giúp xoa dịu làn da bị cháy nắng, viêm nhiễm, mẩn đỏ và làm thuyên giảm ngứa. Nước vo gạo có chứa tinh bột cũng có tác dụng làm căng và săn chắc da. Điều này có thể đặc biệt có lợi cho những người có làn da dầu.

Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Có rất nhiều cách để làm đẹp bằng nước vo gạo, trong đó, chúng ta có thể kết hợp nước vo gạo với các nguyên liệu tự nhiên khác, mỗi cách sẽ có tác động khác nhau lên da. Bạn có thể tham khảo một số cách làm trắng da với nước vo gạo dưới đây:

Mặt nạ sáng da, hạn chế mụn thâm từ nước vo gạo

6-meo-lam-dep-da-than-ky-bang-nuoc-vo-gao-phai-thu-1-lan-a

Đây là một cách rất đơn giản để bạn có áp dụng. Lấy một chén gạo khoảng (100gr), xả nhanh với nước để làm sạch gạo. Sau đó đổ 3 cốc nước (khoang 500-700ml) và ngâm ngạo trong khoảng 30 phút. Chúng ta chắt nước vo gạo vào chậu sạch, đợi cho phần cốt lắng xuống thì chắt bỏ phần nước gạo trong đi, giữ lại chất lắng đọng dưới đáy rồi tiến hành đắp lên mặt. Massage khoảng 15 - 20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi rồi lại đắp lớp khác, cứ như thế sau 1 tiếng thì rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ sáng da từ nước vo gạo và nha đam

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo kết hợp với nha đam là bí quyết để giải quyết nhiều vấn đề về da như khắc phục làn da cháy nắng, giúp da trắng và đều màu hơn, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Nha đam có chứa thành phần kháng khuẩn và hàm lượng vitamin B1, 2, 6… khi kết hợp với nước vo gạo sẽ mang lại làn da trắng không tì vết.

Nguyên liệu: Gel nha đam, tinh bột gạo được lấy từ phần nước vo gạo đã để lắng.

Cách thực hiện:

- Lọc bỏ phần vỏ của lá nha đam, lấy phần thịt trắng, đem ngâm với nước lạnh 15 phút để bớt nhựa.

- Cho vào máy xay nhuyễn.

- Trộn đều hỗn hợp trên với 3 thìa tinh bột gạo.

- Sau khi tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp làm đẹp này khoảng 2-3 lần/ tuần.

Mặc dù nha đam có chứa nhiều dưỡng chất tốt, hỗ trợ làm đẹp da nhưng nhựa nha đam có thể gây kích ứng, tổn thương da nếu sơ chế, sử dụng không đúng cách. Do đó, trước khi đắp hỗn hợp có nha đam lên da mặt, bạn nên đắp thử một lớp mỏng lên tay xem có bị kích ứng hay không rồi hãy thoa lên diện rộng.

Cách làm trắng da mặt bằng nước gạo và mật ong

Nước vo gạo khi kết hợp với mật ong ngoài công dụng hỗ trợ làm sáng da còn giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi lão hóa và ngăn ngừa mụn. Với cách làm trắng da mặt bằng nước gạo và mật ong, bạn có thể dùng lớp tinh bột gạo sau khi lắng từ nước vo gạo, trộn với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Dùng hỗn hợp đã trộn xoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Nên thực hiện khoảng 3-4 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp