Bí quyết "giải cứu" vòng một chảy xệ sau sinh cực hiệu quả

Cho con bú đúng tư thế giúp các mẹ giữ dáng ngực và hạn chế tổn thương đầu ti

Ngực chảy xệ, mụn đầy mặt vì thói quen xấu ban đêm

Cải thiện ngực chảy xệ với trứng và dưa chuột

5 thói quen của chị em khiến vòng ngực chảy sệ

Biến dạng thảm hại vì chất độn mông, ngực chạy lạc chỗ

Chị Thu Hường (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi cho con bú, vòng một của tôi bỗng dưng “xuống cấp” thảm hại, da nhăn nheo và xệ xuống, khiến tôi không còn dám mặc những bộ đồ gợi cảm nữa”. 

Không chỉ riêng chị Hường, vòng một chảy xệ cũng là “nỗi niềm” chung của rất nhiều chị em sau khi cho con bú với các tình trạng thường gặp như: Bầu ngực mềm, nhão, chảy xệ, nhăn nheo…

Vòng một chảy xệ là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nguyên nhân khiến núi đôi chảy xệ sau sinh là do vòng một không có cơ bắp hay dây chằng mà chỉ bao gồm các mô mỡ. Khi mang thai và sau sinh, các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực giãn nở, căng tức, thậm chí gây rạn da. Việc ngực bị căng sữa liên tục có thể dẫn đến bị biến dạng sau cai sữa. 

Ngoài ra, nếu mẹ cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên, cho con bú không đúng cách cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng vòng một. 

Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân nữa là nhiều bà mẹ sau khi sinh quá vất vả, dẫn đến tình trạng giảm cân nhanh, ngực cũng theo thế mà nhỏ lại. Việc lựa chọn và mặc áo ngực với hình dáng, kích thước không phù hợp, không bảo vệ được bầu ngực cũng là nguyên nhân khiến vòng một của chị em trở nên xấu đi.

Làm sao để ngực không bị chảy xệ?

Tư thế bú đúng: Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đầu ti. Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

Cho con bú đúng cách giúp ngực mẹ không bị chảy xệ

Lựa chọn áo ngực phù hợp: Mặc áo chuyên dụng giúp mẹ cho bú dễ dàng, ngoài ra nó còn giúp nâng đỡ ngực, hạn chế ngực bị xệ. 

Giảm cân từ từ: Khi mang thai, chị em thường bị tăng cân rất nhiều. Nên sau sinh nhiều chị em nóng lòng giảm cân mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.

Hãy giảm cân từ từ sau sinh để ngực không bị chảy xệ 

Chế độ ăn uống hợp lý: Để vòng một cải thiện, chị em cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu estrogen. Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của mô núi đôi. Những thực phẩm giàu estrogen bao gồm thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như: Sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ... Bên cạnh đó, chị em cũng nên giảm lượng chất béo động vật, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, các loại thực phẩm giàu vitamin B và vitamin E bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi khỏe khoắn của da. Ngoài ra, chị em cũng có thể chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung estrogen phù hợp với thể trạng của mình sau khi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế.

Massage ngực: Massage ngực giúp lưu thông máu, cải thiện làn da, gia tăng độ đàn hồi của cơ ngực và tăng cường các mô liên kết. Nên masage từ duới lên trên, sau đó thực hiện một động tác xoay tròn xung quanh vùng dưới cánh tay, động tác này không nên quá 2 phút. 

Nước ép táo sữa tươi giúp "nâng ngực" hiệu quả

Cách làm nước táo ép sữa tươi rất đơn giản: Táo rửa sạch, ngâm muối, sau đó dùng máy ép lấy nước. Đem nước ép táo nấu chung với sữa tươi không đường. Khi nước nguội, bạn có thể chia đôi dung dịch. Một phần dùng để uống (rất thơm ngon) và một phần dùng vải sạch và mỏng nhúng vào hỗn hợp và bôi lên khắp vùng ngực, khoảng 25 phút sửa sạch và lau khô. Chỉ từ 1 - 2 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả hết sức bất ngờ.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp