Đang cho con bú, có điều trị rạn da được không?

Rạn da khiến da nhiều chị em tự ti bởi làn da mịn màng ngày nào bỗng trở nên xấu xí...

Rạn da sau sinh phải làm sao?

4 cách trị rạn da sau sinh đơn giản mà hiệu quả

Bí quyết chăm sóc da bị rạn sau sinh

Chữa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Hỏi: Chào chuyên gia, em sinh con được 4 tháng rồi. Hiện giờ em đang cho con bú hoàn toàn. Em gửi kèm đây cho chuyên gia xem phần bụng của em sau sinh. Đây là ảnh em chụp sau khi sinh được 2 tuần. So với hiện giờ thì chẳng cải thiện là mấy. Em phải làm sao? Em có nghe nói đến các loại kem thảo dược giúp cải thiện làn da cho phụ nữ sau sinh. Em có nên sử dụng không? (Thu Thủy, Hà Nội)
Trả lời:
Chào em, 
Rạn da là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. Những vết rạn da thường hình thành trong thời gian mang thai khi trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da không kịp phát triển để thích nghi. Mô liên kết dưới da (được tạo bởi các sợi collagen và elastin, giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn chằng chịt trên da.

Rạn da sau sinh (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Rạn da khiến da chị em chúng ta trở nên xấu xí hơn, khiến chị em tự ti rất nhiều, nhiều người còn không muốn chồng nhìn hay sờ vào vết rạn da này. Tuy nhiên, em không nên lo lắng, tự ti quá mà nên tự hào vì đây là minh chứng cho tình yêu của em dành cho em bé mới chào đời. Tôi cũng tin chắc rằng những người chồng tốt sẽ không vì những vết rạn này mà chê bai hay ghét bỏ vợ, ngược lại, họ sẽ yêu thương, quan tâm và chăm sóc vợ hơn. Nhưng điều đầu tiên em cần làm, đó là tự nhận thức, tự biết yêu cơ thể mình em nhé! Chính sự tự tin mới làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ. 
Với những vết rạn này, em cũng nên quan tâm điều trị sớm. Thông thường, theo thời gian, các vết rạn sẽ nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh (màu sắc sẽ tuỳ thuộc vào màu da của em) nhưng cảm giác khi sờ vết rạn thì không thay đổi. 
Để hạn chế rạn da, em chú ý ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm để giúp cho làn da mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng. 
Em có thể xông hơi thường xuyên để giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm mờ vết rạn da. Mỗi lần xông hơi em nên xông khoảng 10 - 15 phút.
Em cũng hỏi là có nên sử dụng các loại kem thảo dược để cải thiện làn da không. Câu trả lời là có em nhé! Khi lựa chọn sản phẩm để dùng, em chú ý lựa chọn những sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên lựa chọn những sản phẩm có bổ sung silica tự nhiên. Vì silica là chất tham gia vào phản ứng tổng hợp collagen tự nhiên, giúp da chúng ta căng đầy, mềm mại, mịn màng.
Bổ sung silica cho da với những chế phẩm kem bôi sẽ giúp da em căng mịn, làm mờ các vết rạn. Hiện nay trên thị trường có sản phẩm kem thảo dược Babolica trị rạn da với thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa hàm lượng lớn silica), được rất nhiều chị em sử dụng và thấy có hiệu quả tốt. Em có thể dùng loại kem thảo dược Babolica này để chăm sóc làn da cho mình.
Để sử dụng kem bôi Babolica, em nên làm sạch vùng da rạn này bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm, bôi kem lên vùng da bị rạn và dùng tay massage theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 - 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Đồng thời, những tác động xoa bóp nhẹ nhàng còn làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng. Sau đó em để tự nhiên cho các hoạt chất phát huy tác dụng. Em nên dùng 3 - 4 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất!
Ngoài ra, còn có dạng thực phẩm chức năng để em kết hợp uống trong cùng với bôi ngoài da bằng kem thảo dược Babolica. Sản phẩm cũng có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với collagen và một số thành phần khác, giúp ngừa lão hóa da, hỗ trợ điều trị rạn da rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì em đang trong giai đoạn cho con bú nên có thể kết hợp sử dụng uống thực phẩm chức năng sau khi cai sữa cho con. 
Sau khi cai sữa cho con, song song với việc bôi ngoài da bằng kem thảo dược, em nên duy trì sử dụng thực phẩm chức năng trong khoảng thời gian từ 1 - 3 tháng để có hiệu quả ngừa rạn da cũng như phòng ngừa các tình trạng lão hóa da khác như nhăn nheo, chảy xệ da.
Chúc em nhiều sức khỏe!
DS. Kiều Anh

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các Sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Tiêu biểu là bộ sản phẩm TPCN viên uống Babolica và kem thảo dược Babolica.

TPCN Babolica – Làn da không nhăn nheo, không chảy xệ
TPCN Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
 

Kem ngừa ngăn Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
XNQC: 03/14/QCMP-PT
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng