Bí quyết để khỏe mạnh và sống lâu của cụ bà già nhất thế giới

Cụ Kane là người sống thọ nhất thế giới hiện nay

Muốn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn: Nên ăn chất xơ!

Muốn khỏe mạnh, sống lâu: Hãy ăn cá!

6 cách đơn giản giúp bạn sống khỏe, sống lâu

8 cách bảo vệ trái tim giúp bạn sống lâu hơn

Mặc dù có một số vấn đề về sức khỏe nhưng Kane vẫn sống hạnh phúc và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc đời mình. Liệu bạn có muốn biết Kanae đã làm gì để sống lâu và luôn năng động, vui vẻ khi đã hơn 100 tuổi?

Kane Tanaka sinh ngày 2 tháng 1 năm 1903 cùng năm mà hai anh em nhà Wright người Mỹ thử nghiệm thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Bà là đứa con thứ 7 trong gia đình. Sau khi kết hôn với chồng là Hideo Tanaka bà đã sinh được 5 người con. Hideo - chồng của bà có một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo truyền thống và mì udon Nhật. 

Năm 1937, Hideo được kêu gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lúc đó, Kane phải tham gia nhiều hơn vào công việc kinh doanh của gia đình chồng. Bà cũng phải một mình chăm 5 người con và mẹ chồng. Con trai đầu của Kane, Nobuo cũng được gọi vào quân đội năm 1943, bị giam cầm và trở về nhà vào năm 1947 sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Kane tiếp tục làm việc trong cửa hàng của gia đình cho đến khi  nghỉ hưu ở tuổi 63.

Vậy bí quyết sống lâu và hạnh phúc của cụ bà Kane là gì?

Theo bà, để sống lâu và vui vẻ thực sự rất đơn giản, bạn chỉ cần thức dậy sớm và thực hiện các hoạt động phát triển trí não như đọc sách, học toán. Vui vẻ và hòa đồng cũng là bí quyết sống lâu của cụ bà Kane.

Trò giải trí yêu thích của bà là cờ Othello và bà thường xuyên chơi cờ thắng cả các nhân viên của viện dưỡng lão - nơi mà bà đang sống hiện nay. Kane cũng tin rằng luôn giữ hy vọng là một bí mật quan trọng giúp bà sống lâu hơn. Bà chia sẻ: "Tôi đã sống đến được tới ngày nay rồi, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng nhiều hơn. Tôi sẽ sống thật khỏe và thật lâu. Tôi sẽ sống đến 120 tuổi".

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già