6 điều kì lạ có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho nam giới

Dưới đây là 6 điều kì lạ có thể giúp nam giới kéo dài tuổi thọ

Khoa học chứng minh: 5 cách giúp phụ nữ kéo dài tuổi thọ

Hợp chất trong pho mát có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cách nào để kéo dài tuổi thọ cho người Parkinson?

Đọc sách có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 2 năm - bạn tin không?

Nhìn ngực của phụ nữ

Nam giới thường có xu hướng chuyển hướng nhìn từ khuôn mặt xuống vùng ngực của người phụ nữ. Điều này nghe có vẻ không được đứng đắn cho lắm, nhưng các nhà khoa học đã đưa ra lời giải thích tại sao nhìn ngực phụ nữ thường xuyên lại giúp kéo dài tuổi thọ cho nam giới.

Nhìn vào ngực phụ nữ, cũng như nhìn vào các con vật dễ thương có thể đem lại cảm xúc dễ chịu, tích cực cho nam giới. Theo nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine, những người thường xuyên suy nghĩ tới những điều tích cực, những điều khiến họ cảm thấy thoải mái trong cả ngày có xu hướng lựa chọn lối sống lành mạnh hơn so với những người bình thường.

Nhìn ngực phụ nữ mang lại cảm xúc dễ chịu, tích cực cho nam giới

Quan hệ tình dục thường xuyên

Theo một nghiên cứu trên tạp chí BMJ, hoạt động tình dục có tác dụng bảo vệ sức khỏe, đặc biệt với nam giới. Theo đó, những người thường xuyên đạt cực khoái đã giảm nguy cơ tử vong sớm tới 50%, tăng tuổi thọ trung bình thêm 3 – 8 năm nữa.

Quan hệ tình dục thường xuyên cũng là một cách giúp bạn tăng cường hoạt động thể chất, giúp làm giảm căng thẳng và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh.

Kết hôn

Những người đàn ông đã kết hôn có xu hướng sống lâu hơn những người độc thân. Một cuộc khảo sát trên 127.000 người Mỹ cho thấy, những người kết hôn càng lâu càng có xu hướng sống thọ hơn những người lựa chọn cuộc sống độc thân.

Nam giới đã kết hôn có xu hướng sống thọ hơn những người độc thân

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy: Những người chỉ chung sống với bạn tình nhưng chưa kết hôn vẫn có sức khỏe tổng thể tốt hơn những người sống độc thân. Tuy nhiên, nam giới đã kết hôn được cho là có sức khỏe tốt nhất.

Trở thành một người cha

Nam giới đã kết hôn và trở thành cha có khả năng sống lâu hơn những người không có con. Tới độ tuổi 80, những người đàn ông đã trở thành cha có xu hướng sống thọ thêm trung bình 7,5 năm, trong khi đó những người không có con có xu hướng sống thêm 7 năm nữa.

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân có thể do những người đàn ông đã trở thành cha thường có lối sống lành mạnh hơn so với những người không có con.

Có tinh thần trách nhiệm

Có tinh thần trách nhiệm không chỉ giúp cải thiện các hoạt động hàng ngày cho những người cao tuổi, mà còn giúp họ kéo dài tuổi thọ, đặc biệt với nam giới. Một nghiên cứu trên tạp chí Personality and Social Psychology cho thấy, những người đàn ông có thói quen trồng cây, chăm sóc động vật có thể hòa nhập tốt hơn với xã hội, tỉnh táo hơn và cải thiện các hoạt động chức năng nói chung.

Có thân hình của một ông bố

Nam giới sau khi kết hôn và có con sẽ có xu hướng tăng cân nhiều hơn. Ở một mức độ vừa phải, lượng cân nặng tăng thêm này sẽ khiến người đàn ông trở nên khỏe mạnh, hấp dẫn hơn, chưa kể có khả năng khiến họ kéo dài tuổi thọ hơn so với những người gầy.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, những người đàn ông hơi mập (nhưng không béo phì) sẽ ít bị đau tim và ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người quá gầy hay quá béo. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp