Cách nào để kéo dài tuổi thọ cho người Parkinson?

Người Parkinson cần được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị thích hợp\

Bạn biết gì về bệnh Parkinson khởi phát sớm?

Muốn chữa bệnh Parkinson không thể bỏ qua điều này

“Bộ não mini”- Phương pháp nghiên cứu mới căn bệnh Parkinson

Thuốc chống loạn thần kinh có thể gây hại cho người Parkinson

Ở những người bị bệnh Parkinson, các tế bào sản xuất dopamine bắt đầu bị chết dần. Dopamine là một chất hóa học giúp cho cơ thể bạn di chuyển bình thường. Chưa ai tìm ra được nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh Parkinson. Tuy nhiên các giả thuyết cho rằng, nó có thể là do di truyền, hoặc do việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu, sống trong môi trường bị ô nhiễm có thể gây ra bệnh. 

Các triệu chứng cần biết của người Parkinson

Parkinson có những triệu chứng phát triển dần dần, trong giai đoạn đầu của bệnh, những triệu chứng này là không đáng kể và khó phát hiện. Những biểu hiện thường gặp ở người Parkinson như: Run, mất thăng bằng, chuyển động chậm, tự phát, không kiểm soát được cơ thể.

Người bệnh Parkinson bị mất dần khả năng vận động

Bệnh Parkinson được phân loại theo từng giai đoạn từ 1 đến 5. Giai đoạn thứ 4 và 5 là giai đoạn bệnh tiến triện nặng nhất và cơ thể bị suy nhược trầm trọng, không thể đi lại, cần xe lăn hoặc nằm liệt giường, tăng nguy cơ gặp nhiều biến chứng về sức khỏe và làm giảm tuổi thọ. Đây là giai đoạn người bệnh hoàn toàn phụ thuộc vào việc chăm sóc của người thân, có thể gặp phải các chấn thương nghiêm trọng và thuốc điều trị ở giai đoạn này ít còn tác dụng với bệnh.

Các yếu tố làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của người Parkinson:

- Theo Trung tâm Hợp tác Quốc gia về bệnh mạn tính (Anh), một số biến chứng của bệnh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của của người Parkinson như: Huyết khối tĩnh mạch sâu, tắc nghẽn động mạch phổi, ...

- Tuổi tác là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến người Parkinson. Hầu hết mọi người sau tuổi 60 mới chẩn đoán ra bệnh. Tuổi tác càng cao càng làm tăng những nguy cơ rủi ro gây ra bởi bệnh Parkinson.

- Giới tính cũng liên quan đến tuổi thọ của người Parkinson. Phụ nữ bị Parkinson có xu hướng sống lâu hơn so với nam giới.

- Khả năng tiếp cận điều trị bệnh.

Cách nào giúp kéo dài tuổi thọ cho người Parkinson?

Tuổi thọ trung bình của người Parkinson tăng lên đáng kể do những tiến bộ trong điều trị. Sử dụng thuốc và thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trong giai đoạn sớm của bệnh có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Tuổi thọ trung bình cho người Parkinson được điều trị hợp lý thường giống với tuổi thọ của dân số nói chung. Bởi vậy, phát hiện sớm là chìa khóa để giảm những biến chứng và kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn nghi ngờ bạn hay người thân yêu có thể bị Parkinson cần đến gặp bác sỹ để được kiểm tra ngay lập tức.

Ngọc Hoa H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị cho người Parkinson:

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả của Thiên ma và Câu đằng trong việc điều chỉnh các rối loạn chức năng của hệ thần kinh và cải thiện chứng run, tình trạng co cứng cơ, cùng các triệu chứng lo âu, trầm cảm, khó ngủ… của bệnh Parkinson.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh